Kinh nghiệm chụp ảnh cưới chuẩn chụp ảnh ngoại cảnh đẹp

 Nếu chụp ngược nắng thì nên sử dụng hắt sáng và dùng đèn flash để đánh vào vùng tối. Những trường hợp này bạn nên chụp File Raw để về chỉnh sửa hậu kỳ để hình được đẹp hơn.

Kinh nghiệm chụp ảnh cưới chuẩn chụp ảnh ngoại cảnh đẹp

Lựa chọn trang phục phù hợp

Tùy vào địa điểm mà các bạn chọn cho mẫu trang phục phù hợp nhất để chụp ảnh, tùy vào mỗi địa điểm màu sắc khác nhau để chọn màu trang phục phù hợp. Mình lấy ví dụ nếu các bạn chụp ngoại cảnh ở những nơi nhiều cây xanh nhiều hoa… tươi tắn thì nên chọn trang phục nhí nhảnh màu tươi xíu nhằm phù hợp với khung hình và có thể khi hậu kỳ có thể Blend màu trong trẻo. Hay khi chụp ở những nơi màu trầm như chùa chiền,nhà cổ… thì các bạn chọn những bộ trang phục tối màu chút để ăn nhập với quang cảnh như vậy hình sẽ trở nên tuyệt vời hơn , khi chỉnh sửa hậu kỳ có thể blend màu vintage hay màu hàn quốc...

Style list hướng dẫn cách tạo dáng cho mẫu

Nhiều người khi chụp sẽ gặp nhiều mẫu đi chụp lần đầu thành ra sẽ khá lúng túng về khoản này, vì thế các bạn nên tạo cho mình một bí kíp bộ sưu tầm các cách tạo dáng riêng, nếu chưa có các bạn có thể xem Cách tạo dáng khi chụp ảnh nhé. Tuy nhiên tùy vào một số cảnh mà các bạn có thể  tự thay đổi hay tùy biến ra các kiểu tạo dáng khác nhau cho phù hợp với khuôn mặt mẫu hay địa điểm chụp.

Xác định là đi chụp lấy cảnh hay là chụp xóa phông

Có nhiều bạn, mà mình thấy là đa số khi chụp ngoại cảnh hiện nay đều chụp ảnh xóa phông. Vì vậy bạn cần xác định trước để chuẩn bị ống kính chụp ảnh phù hợp. Nếu xóa phông thì có thể dùng 85F/1.8 hay 70-200F/4 hay F/2.8 thậm chí là 50F/1.8. Trường hợp muốn chụp lấy cảnh thì các bạn khép khẩu lại hoặc dùng lens góc rộng như 35F2 hay 24F/2.8...

Xử lý hậu kỳ

Tùy vào ảnh có nhiều lỗi hay không hay muốn chỉnh sửa cho màu tươi cũng như màu buồn khác nhau các bạn có thể dùng photoshop cũng như lightroom để chỉnh sửa ảnh có kết quả tốt nhất.

Chụp trong điều kiện đủ sáng, ưu tiên ánh sáng ngoài trời

Một trong số những mẹo chụp ảnh đẹp khi đi du lịch bằng điện thoại đó chính là luôn chụp trong điều kiện đủ sáng. Lý do bởi ánh sáng mang vai trò quyết định trong nhiếp ảnh, trừ những bức ảnh nghệ thuật hay bạn có dụng ý đặc biệt còn nếu không, đừng để bức ảnh của bạn bị tối, không nhìn rõ chủ thể.

Thêm vào đó, ngoài việc chụp trong điều kiện đủ sáng, bạn hãy ưu tiên nguồn sáng tự nhiên ngoài trời thay vì ánh đèn. Bởi những chiếc điện thoại dù tốt đến đâu nhưng khi chụp dưới ánh đèn đều cho màu sắc thiếu trung thực, dễ bị ám màu.

Chọn thời điểm thích hợp để chụp ảnh

Khi đi du lịch, chắc hẳn bạn sẽ phải chụp không ít phong cảnh và selfie những tấm hình lung linh. Lúc này, thời điểm chụp ảnh thích hợp chính là một tip nhỏ bạn không thể bỏ qua.

Mình bật mí cho các bạn là nên chụp hình vào trước 9 giờ sáng và sau 4 giờ chiều. Lúc này ánh sáng ngoài trời không quá gắt, những tấm ảnh chụp được sẽ không bị hiện tượng “cháy ảnh”. Và chắc chắn khi bắt đúng khoảnh khắc, bạn sẽ có được bức ảnh đẹp thần sầu.

Xác định thông điệp bạn muốn gửi qua bức ảnh

Một bức ảnh sẽ không thực sự đẹp nếu thiếu đi thông điệp và ý nghĩa. Ngay khi cầm điện thoại trên tay, bạn hãy xác định xem mình muốn chụp cái gì? Thông điệp của bức ảnh ra sao?

Nếu bạn muốn chụp phong cảnh thiên nhiên, bạn muốn người thưởng thức thấy điều gì? Hay nếu là bức ảnh selfie, chúng có đẹp, gây ấn tượng tốt hay không khi upload trên mạng xã hội?

Bắt được khoảnh khắc ấn tượng bằng chức năng chụp liên tục

Đây là một kinh nghiệm chụp ảnh bằng điện thoại mà một vài nhà nhiếp ảnh bật mí cho dân mê xê dịch. Những khoảnh khắc tự nhiên luôn trở thành bức ảnh đẹp nhất. Bạn hãy sử dụng ngay tính năng chụp ảnh liên tục của điện thoại và chọn ra những bức ảnh hoàn hảo nhất. Bởi khoảnh khắc ấn tượng và tự nhiên đôi khi chỉ xuất hiện một lần, đặc biệt khi chủ thể là con người.

Bố cục rõ ràng, ngay hàng, thẳng lối

Trong những bức ảnh đẹp khi đi du lịch, mình thấy một điểm chung đó chính là chúng sở hữu một bố cục đẹp mắt. Chính vì thế, đừng ngần ngại tham gia những khóa đào tạo chụp ảnh bằng điện thoại hay tìm hiểu vấn đề bố cục trong nhiếp ảnh. Chúng sẽ đặc biệt hữu ích cho chuyến du lịch của bạn đấy. Bởi vì chẳng có ai thích một bức ảnh chủ thể phân tán, bố cục lộn xộn đúng không nào?

Hậu kỳ kỹ lưỡng và chỉnh sửa hài hòa

Sở hữu một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp là yếu tố cần thiết, nhưng phần hậu kỳ của bức ảnh là điều bạn cần đặc biệt quan tâm.

Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại hiện nay có rất nhiều, bạn có thể tha hồ lựa chọn theo nhu cầu.

Với người mới, mình khuyên các bạn nên sở hữu phần mềm VSCO, Snapseed hay lightroom để “refesh” bức ảnh. Chắc chắn nhiều người sẽ trầm trồ khi tấm hình của bạn được đăng lên trang cá nhân đấy.

Tham khảo nhiều góc chụp mới lạ

Về vấn đề góc chụp, chúng phụ thuộc vào con mắt thẩm mỹ của người cầm điện thoại cũng như sự học hỏi những kinh nghiệm chụp ảnh đi du lịch của nhiều người. Đôi khi để phá tan sự nhàm chán, hãy thử những góc chụp mới. Chắc chắn bạn sẽ thu được kết quả bất ngờ.

Làm mới các địa điểm cũ

Về vấn đề góc chụp, chúng phụ thuộc vào con mắt thẩm mỹ của người cầm điện thoại cũng như sự học hỏi những kinh nghiệm chụp ảnh đi du lịch của nhiều người. Đôi khi để phá tan sự nhàm chán, hãy thử những góc chụp mới. Chắc chắn bạn sẽ thu được kết quả bất ngờ.

Các địa điểm du lịch thường được các tín đồ check-in ở nhiều góc độ. Vì vậy bạn cần là người khám phá ra những điểm khác biệt và mới lạ để tấm ảnh thêm sắc màu dấu ấn cá nhân.

Đương nhiên khi sở hữu được các yếu tố mình đã bật mí phía trên thì tip chụp ảnh này cũng sẽ dễ dàng thực hiện đúng không nào?

Thiết bị không quan trọng, hãy là chính bạn

Bạn không cần quá quan trọng việc sử dụng điện thoại đắt tiền để đi chụp ảnh cho đẹp khi đi du lịch.

Hãy cứ tận dụng thiết bị của bạn và ghi dấu bằng sự tự tin và rèn luyện khả năng chụp ảnh. Khi đi du lịch, thấy phong cảnh đẹp bạn đừng ngần ngại cầm điện thoại lên và chụp. Dần dần khả năng chụp ảnh của bạn cũng sẽ được cải thiện theo từng ngày.

Luôn giữ camera sạch sẽ

Một ống kính điện thoại bị bám bụi bẩn, vân tay sẽ khiến ảnh chụp nhòe mờ vô cùng xấu xí. Chính vì thế, một lời khuyên cho bạn là luôn vệ sinh sạch sẽ camera điện thoại và tránh va đập mạnh khiến nứt, vỡ...

Trước khi chụp ảnh, hãy lau ống kính của bạn một lần và đừng quên giữ máy không rung khi chụp. Các bức ảnh khi đó trông sẽ sắc nét và đẹp hơn rất nhiều.

Chụp ảnh cưới theo phong cách cổ điển là như nào?

Chụp ảnh cưới cổ điển có điểm nhấn ở phần trang phục, bối cảnh và màu sắc khi photoshop. Mỗi một phong cách chụp ảnh cưới sẽ có cách trang điểm, trang phục sao cho phù hợp với bối cảnh để thực hiện ảnh cưới.

Ảnh cưới phong cách cổ điển trọng tâm sẽ hướng vào vào nhân vật chính, chính vì thế các động tác, cử chỉ của cặp đôi khi chụp sẽ vô cùng được chú trọng. Kiểu chụp này sẽ không phù hợp với những cách tạo dáng kiểu nhí nhảnh, đáng yêu, vui tươi.

Thay vào đó chúng nghiêng về những bối cảnh cổ kính, lãng mạn, với những cử chỉ nhẹ nhàng, trao cho nhau sự ngọt ngào, âu yếm với tình yêu mãnh liệt khiến người xem vô cùng hút mắt. 

Các cặp đôi chỉ cần thực hiện những cái ôm nhẹ nhàng, hay hôn má cùng với những cử chỉ âu yếm ân cần sẽ tạo nên được một bức hình vô cùng cuốn hút và ấn tượng.

Địa điểm chụp hình cưới cổ điển

Khi thực hiện ảnh cưới với phong cách cổ điển thì vấn đề địa điểm chụp ảnh là vô cùng quan trọng. Cho nên với phong cách này bạn có thể tìm đến những địa điểm như đồi thông, các cánh đồng cỏ hay phim trường được setup theo bối cảnh cổ điển, cung đình, phố cổ,... tại những địa điểm này sẽ giúp cho bạn có thể lột tả trọn vẹn được vẻ đẹp của phong cách chụp ảnh cưới này.

Cho nên, việc chọn được cho mình địa điểm để chụp ảnh cưới phù hợp sẽ giúp cho bạn có thể hiện thực hóa bộ ảnh cưới trong mơ mang phong cách cổ điển.

Trang phục chụp ảnh cưới theo phong cách cổ điển

Với phong cách cổ điển, trang phục sẽ thường là kiểu truyền thống được thiết kế một cách đơn giản. Theo đó, váy cưới được ưa chuộng đó là chất liệu váy ren sang trọng. 

Một sự lựa chọn khác dành cho cô dâu đó là những chiếc áo dài trắng hoặc các trang phục khác mang đậm phong cách cổ điển.

Đối với trang phục của chú rể thì thường là sử dụng âu phục cùng với sơ mi và quần tây, đi kèm với đó là một chiếc nơ cài cổ thay cho cà vạt, đây là một trong những chi tiết vô cùng thú vị khi nói tới phong cách cổ điển này.

Chuẩn bị trang phục chụp hình cưới phong cách Châu Âu

Khi chụp ảnh cưới theo phong cách Châu Âu thì cô dâu nên lựa chọn những bộ váy cưới màu trắng được thiết kế theo chiều hướng cổ điển nhưng cũng cần pha chút hiện đại. Các nàng có thể chọn áo cưới với họa tiết nhẹ nhàng, đơn giản hay váy xếp ly theo nhiều tầng gợi nhớ đến kiểu váy quý tộc châu Âu cũng sẽ rất thích hợp.

Bên cạnh đó, theo lối trang điểm cho các nàng dâu cũng cần rất phù hợp với không gian cổ điển, tránh trang điểm quá đậm có thể sẽ khiến cô dâu trông đứng tuổi. Việc lựa chọn kiểu tóc cũng cần phải phụ thuộc vào chiếc váy mà các nàng mặc.

Còn đối với chú rể thì bạn có thể nhờ đội ngũ tư vấn của cửa hàng cung cấp trang phục cưới lựa chọn cho mình một bộ vest lịch lãm và tinh tế sẽ hợp với bối cảnh trời Âu. Ngoài ra bối cảnh, hoa, phụ kiện... cũng cần phải mang âm hưởng vintage, theo khuynh hướng cổ điển để làm tăng nên vẻ đẹp của bức hình.

Lựa chọn địa điểm chụp ảnh mang phong cách Châu Âu

Chụp ảnh theo phong cách Châu Âu đôi bạn trẻ cần lựa chọn các địa điểm chụp hình cưới có phần kiến trúc cổ điển, những mái vòm cong cổ kính hoặc là những quán cafe  được trang trí cổ điển, nhẹ nhàng nhưng cũng  không kém phần sang trọng... Dưới đây là những địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng  phong cách Châu Âu mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn có một album hình cưới độc đáo.

Phim trường Love Garden

Đây là một trong những địa điểm theo phương cách Châu Âu thoáng đãng và rộng lớn thuận lợi cho việc thực hiện các bức hình, thước phim cưới của các cặp đôi. Phim trường Love Garden nổi bật với những khu phố mang đậm kiến trúc phương Tây. Không phải đi đâu xa, các cặp đôi hoàn toàn cũng có được album ảnh cưới đậm chất Châu Âu.

Bên cạnh đó, điểm nhấn của phim trường Love Garden  còn là những bức rèm bằng vải voan vô cùng mềm mại hoặc cũng có thể là những giàn dây leo xanh tươi tất cả mang đến một vẻ đẹp khác biệt và độc đáo. Chính vì vậy, chụp ảnh cưới tại Love Garden sẽ giúp bạn có được những bức hình cưới mang hơi thở, vẻ đẹp trời Âu.

Phim trường Lavender

Phim trường Lavender có những không gian lý tưởng được trang trí đậm nét Châu Âu thu hút sự chú ý của các cặp đôi đang chuẩn bị chụp ảnh cưới. Bên cạnh đó, khung cảnh ngoài trời với bãi cát trắng nhân tạo kết hợp cùng phong cách Châu Âu sẽ là không gian lý tưởng để cô dâu và chú rể có được những bức hình ảnh cưới độc đáo.

Lựa chọn studio chụp ảnh cưới

Đây là khâu cuối cùng cũng là khâu quan trọng nhất giúp cho đôi bạn có được một album ảnh cưới đẹp mang phong cách Châu Âu đẹp, độc, lạ.

Bạn hãy tìm đến những Studio nổi tiếng, chuyên nghiệp, thành thạo trong việc chụp hình theo kiểu hiện đại, Châu Âu để có những phút giây chụp ảnh cưới thú vị và bộ ảnh cưới hài lòng nhất.

Cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong phòng 

Không giống như khi bạn chụp ảnh ở ngoài trời thì việc tạo dáng chụp ảnh cưới ở trong không gian có sẵn của các studio hay ở trong phòng thực sự là điều không hề dễ dàng với những cặp đôi chưa có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh. Bởi hầu hết những cặp cô dâu chú rể đều là những cặp đôi bình thường chứ không phải người mẫu chuyên nghiệp. 

Một số gợi ý cho các cặp đôi khi tạo dáng chụp ảnh cưới trong phòng là: 

Tư thế 1: 2 bạn đứng cạnh nhau và nhẹ nhàng hướng mắt phía ống kính với khuôn mặt vui tươi. Đây là tư thế chụp hình cưới khá đơn giản, công việc của bạn chỉ cần làm là diễn 1 cách tự nhiên trước ống kính máy ảnh.

Tư thế 2: Cả 2 vợ chồng ngồi trên ghế một cách tự nhiên, thoải mái để nhiếp ảnh gia bắt được các góc hình đẹp.

Tư thế 3: Chú rể đặt nhẹ lên má hoặc lên trán cô dâu một nụ hôn gió thể hiện tình yêu sâu sắc của 2 người. 

Tư thế 4: 2 vợ chồng tạo dáng vui đùa với nhau để tạo nên những khoảng khắc yêu thương ngọt ngào nhất. 

Nhìn chung các dáng chụp ảnh cưới trong phòng không có nhiều như khi chụp hình ngoài trời, điều quan trọng nhất trong các tư thế chụp hình trong phòng, các cặp đôi cần diễn một cách hết sức tự nhiên để cho ra bức ảnh đẹp, không bị gượng ép về mặt cảm xúc, biểu cảm.

Cách tạo dáng chụp ảnh cưới ngoài trời 

Có rất nhiều cách tạo dáng ngoài trời để cho những bức hình cưới đẹp, lãng mạn của các cặp đôi.

Dạo bước cùng nhau: Có gì tuyệt vời và hạnh phúc bằng hai người yêu nhau cùng nhau sánh bước tới con đường hôn nhân, cùng nắm tay nhau đi khắp nơi ngay cả khi chúng ta già đi. Hai bạn có thể cùng nhau nắm tay bước đi trên phố, dành cho nhau những cử chỉ yêu thương hoặc những nụ hôn âu yếm. 

Cô dâu ngồi trong lòng chú rể: Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm cách tạo dáng chụp ảnh cưới cho cô dâu thì có thể tham khảo tư thế chụp hình này. Theo đó cô dâu sẽ ngồi trong lòng chú rể tại 1 bãi cỏ rộng lớn hay tại những vườn hoa đẹp.  Cách tạo dáng này thể hiện rõ cảm giác người phụ nữ được che chở, bao bọc bởi người đàn ông mạnh mẽ. Và chắc chắn rằng sự che chở này sẽ mang họ tới một hôn nhân viên mãn và hạnh phúc.

Để tay lên ngực, sau gáy chú rể: Các cô dâu có thể thỏa thích lựa chọn những kiểu dáng chụp ảnh cưới đẹp trong đó cô dâu nhỏ bé tựa vào người chàng, dùng bàn tay nhỏ bé đặt lên ngực của chàng hoặc đặt phía sau gáy thể hiện sự chiếm hữu của người phụ nữ với người đàn ông.

Nằm trên đùi nhau: Đây được xem là một trong những cách tạo dáng chụp ảnh cưới đẹp, lãng mạn được nhiều cặp đôi yêu thích. Đừng ngần ngại, hãy thể hiện tình cảm của mình với đối phương, dùng những cử chỉ âu yếm, ngọt ngào tới người ấy. Có thể nàng gối đầu đùi chàng, tận hưởng cảm giác bình yên, ấm áp hoặc chàng là người tận hưởng không gian lãng mạn này.

Chú rể nhấc bổng cô dâu lên cao: Một cách tạo dáng chụp ảnh cưới cho chú rể mà bạn nên thực hiện trong bức hình cưới của mình là nhấc cô dâu lên cao. Đây là kiểu tạo dáng phá cách, vui nhộn chú rể nhấc bổng cô dâu lên cao, cô dâu cũng tận dụng tư thế này đưa những bước chân lên cao để có bức hình đẹp và độc đáo nhất.

Khoác tay, dựa lưng vào nhau: Đây được xem là tư thế tạo dáng chụp ảnh cưới ngoại cảnh rất phổ biến, thường gặp, bởi nó đơn giản, nhẹ nhàng. Kiểu chụp này tạo cảm giác tin tưởng và thoải mái của hai người yêu nhau khi đi cùng nhau.

Thì thầm cho nhau nghe: Nếu 2 bạn muốn có những hành động, cử chỉ tình cảm, lãng mạn thì có thể tạo dáng như đang thì thầm nói chuyện vào tai nhau. Đây được xem là hành động quyến rũ mà chỉ có những người yêu nhau mới có thể thể hiện được. Hãy dành những thần thái ngọt ngào và lãng mạn để có những bức ảnh tuyệt vời nhất.

Tạo dáng phong cách dân gian xưa: Hình ảnh nàng nhẹ nhàng châm điếu thuốc cho chàng có phần hài hước, tinh nghịch của các cặp đôi. Việc tạo dáng chụp ảnh cưới này thể hiện sự dân dã của cuộc sống đời thường thời xưa, đôi vợ chồng sắp cưới sẽ hóa thân vào vai cặp vợ chồng xưa ở các vùng nông thôn, tuy có thể thiếu thốn về vật chất nhưng lại đầy ắp tình yêu chân thật. 

Tạo dáng chụp ảnh cưới giữa không gian bao la, rộng lớn: Gió thổi mây bay vô tình khi lọt vào khung hình mang đến những nét thơ mộng, lãng mạn của bức ảnh cưới giữa một không gian bao la, rộng lớn. Với tư thế này cô dâu chỉ cần cầm 2 tay xách váy lên và xoay một vòng thật mạnh là được.

Tạo dáng với phong cách cổ điển: Thêm một chủ đề vô cùng ý nghĩa tái hiện lại cuộc sống sinh hoạt của đôi vợ chồng thời xưa. Người vợ với vẻ đẹp diễm lệ kiêu sa, quyền quý; bên cạnh đó chính là một người đàn ông của đời họ với sự yêu chiều hết mực vợ mình phải không nào.

Tạo dáng với phong cách tự Selfie: Nếu bạn muốn tạo dáng chụp ảnh cưới mang những nét hiện đại, bắt kịp xu hướng của giới trẻ hiện nay thì tạo dáng với phong cách từ Selfie là một gợi ý phù hợp cho bạn. Những bức ảnh Selfie do tự tay đôi bạn trẻ chụp sẽ thật tình cờ tạo nên một layer vô cùng đáng yêu, tự nhiên pha trộn giữa những shoot hình nhiều phong cách, kiểu dáng rồi phải không nào.

Những lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh cưới 

Để có những dáng chụp hình đẹp nhất trong ngày chụp ảnh cưới, các cặp đôi cần lên ý tưởng về bối cảnh chụp hình, sau đó gửi cho ekip chụp hình xem trước. Qua đó họ sẽ tư vấn chi tiết cũng như tạo ra các dáng chụp hình phù hợp cho cả 2 bạn vào ngày chụp hình. Đặc biệt việc tạo dáng chụp ảnh cưới tại studio cần phải lên ý tưởng một cách chi tiết bởi không gian chụp hình trong phòng bị hạn chế, không có nhiều khung cảnh đẹp để tạo bối cảnh như khi chụp ngoài trời.

Để có những dáng hình đẹp trong các bức hình chụp ảnh cưới thì trang điểm cũng là một phần rất quan trọng. Theo đó cô dâu sẽ đưa ra những ý tưởng, cách tạo dáng để bộ phận makeup nắm được, từ đó có những cách trang điểm phù hợp với bối cảnh chụp hình.. Bên cạnh đó cô dâu và chú rể cũng cần đến sự tư vấn của ekip chụp hình để lựa ra những bộ trang phục cưới phù hợp nhất cho buổi chụp hình.

Xem thêm cách làm đẹp, mẹo vặt phụ nữ, bí quyết làm đẹp, Viên Uống; Trắng Da, Giảm Cân, Thực phẩm; Mật Ông Rừng, Mầm Đậu Nành, Viên Nén Tinh Bột Nghệ Mật Ông Rừng, Giảm cân tự nhiên, Tăng cân người gầy, Tăng cơ phái mạnh... Tại website: https://swanvietnam.com.vn/

About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK