Cách setup một studio tại nhà ống kính chụp ảnh thời trang nào tốt nhất cho bạn

 Thế giới của nhiếp ảnh thời trang phát triển rất nhộn nhịp và nhanh. Nó tập trung vào chân dung, ánh sáng phong phú và vị trí đẹp. Giống như hầu hết các lĩnh vực nhiếp ảnh khác, bạn cần thời gian và sự kiên nhẫn để học hỏi.

Cách setup một studio tại nhà ống kính chụp ảnh thời trang nào tốt nhất cho bạn

Chọn thiết bị chụp ảnh thời trang

Thiết bị chụp ảnh trong nhiếp ảnh thời trang là rất quan trọng. Nhưng tất cả phụ thuộc vào những gì bạn đang làm với những hình ảnh cuối cùng nhận được.

Làm thế nào chọn máy ảnh chụp thời trang hoàn hảo

Giống như hầu hết các lĩnh vực nhiếp ảnh khác, không có máy ảnh nào hoàn hảo. Có thể có một máy ảnh hoàn hảo cho bạn, có thể có một máy ảnh hoàn hảo cho các loại nhiếp ảnh thời trang bạn muốn làm.

Máy ảnh full frame và crop

Máy ảnh DSLR và máy ảnh mirrorless  đều có bộ cảm biến full frame hoặc crop. Đối với full frame  đây là những kích thước gần với kích thước phim tương đương 35mm. Các cảm biến crop thường có hệ số nhân 1.5x và 1.6x, giá thấp hơn ful frame, kèm chất lượng hình ảnh cũng thấp hơn.

Cảm biến crop cũng ảnh hưởng đến ống kính của bạn, đó là lý do tại sao các hình ảnh trở nên “cắt xén”. Sử dụng hệ thống máy ảnh APS-C(crop), ống kính 100mm hoạt động như một ống kính 160mm do độ phóng đại các máy ảnh APS-C Canon là 1.6x (Nikon là 1.5x).

Đây là một lợi thế lớn để biến một ống kính zoom thành ống kính tele nhưng  vẫn giữ các chi tiết tốt trong hình ảnh. Ống kính cụ thể cần được sử dụng để giữ được độ dài tiêu cự như vậy, chẳng hạn như Canon 24mm f/2.8 STM.

Nhiếp ảnh thời trang di động (Studio)

Rất nhiều người cảm thấy rằng họ không có thiết bị phù hợp. Thật dễ dàng quên rằng vào cuối ngày, máy ảnh là một máy ảnh.

Khi nói đến nhiếp ảnh thời trang, ánh sáng, tóc, trang điểm và xử lý hậu kỳ làm cho hình ảnh đẹp hơn. Cho dù bạn chụp ảnh bằng máy ảnh 600$ hoặc 6000$, bạn vẫn cần nhiều yếu tố khác.

Chụp ảnh với iPhone ngày nay là một lựa chọn tiết kiệm. Cho phép bạn chụp ảnh mọi nơi. Ảnh chụp bằng điện thoại có nhiều hạn chế. Bạn muốn chất lượng ảnh tốt hơn nên đầu tư cho mình một máy ảnh DSLR full frame.

Bộ công cụ của nhiếp ảnh gia thời trang

Ngoài máy ảnh và ống kính, còn có những thứ bạn cần nữa. Rất có thể bạn không chỉ  ở trong phòng studio chụp ảnh, mà còn chụp ở bên ngoài.

Các cuộc trình diễn thời trang sẽ là sự lựa chọn rõ ràng về nơi nào khác để chụp ảnh. Đây là một khu vực nơi monopod trở nên rất tiện dụng. Nếu bạn không đủ không gian để sử dụng tripod. Ngoài ra bạn nên đầu tư thêm đèn flash rời nếu bạn chụp bên ngoài thường xuyên.

Ống kính chụp ảnh thời trang tốt nhất

Các ống kính chụp ảnh thời trang thường có tiêu cự từ 35mm đến 135mm. Ống kính 35mm thích hợp cho phòng studio. Hoàn hảo cho những không gian chật hẹp, mà bạn không thể xoay sở, mang lại cho bạn một khoảng cách làm việc tốt. Không quá gần mà bạn làm cho các model bối rối.

Ống kính 35 mm có xu hướng đắt hơn một chút so với ống kính 50mm. Điều này một phần do quang học phức tạp bên trong thấu kính. Đối với ngoài trời nên chọn các ống kính 85mm và 135mm.

Ống kính fix(prime) và Zoom

So sánh một ống kính fix 85 mm với ống kính zoom 28-135mm ở độ dài tiêu cự 85 mm.  Ống kính fix 85 mm sẽ sắc nét hơn và sẽ có một f/stop lớn hơn nhanh hơn, chẳng hạn như f/1.4. Ống kính zoom tiện lợi hơn nhưng khẩu độ không lớn, chất lượng không được đẹp như ống kính fix.

Cài đặt máy ảnh

Không có cài đặt máy ảnh nào sẽ chụp ảnh hoàn hảo cho bạn. May mắn thay, bạn có thể thiết lập máy ảnh của bạn để đáp ứng ít nhất là một nửa.

Đầu tiên bạn nên làm là luôn luôn chụp ở file Raw. Điều này lưu trữ nhiều dữ liệu hình ảnh hơn, thuận lợi cho việc xử lý hậu kỳ.

Sử dụng cài đặt single shot. Điều này có vẻ như phản tác dụng khi bạn có một chủ đề chuyển động nhanh cần chụp một loạt hình. Tuy nhiên, chụp ảnh thời trang không phải là thể thao, bạn chụp file raw nên chiếm không gian thẻ nhớ rất lớn.

Cân bằng trắng(White balance) rất quan trọng. Đây là điều bạn cần làm trước khi bắt đầu chụp, hãy đảm bảo rằng  hình ảnh màu sắc luôn đúng với sản phẩm khi người mẫu mặc.

Ánh sáng

Ánh sáng là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất cần xem xét trong nhiếp ảnh thời trang. Cho dù bạn đang sử dụng không gian phòng studio hoặc chụp ảnh với ánh sáng tự nhiên. Thậm chí sử dụng một thiết lập đơn giản với một đèn Speedlite cần chuẩn bị và thực hành.

Ánh sáng tốt nhất để bắt đầu

Có nhiều hệ thống chiếu sáng khác nhau. Các ánh sáng mạnh mẽ như đèn flash studio chụp ảnh sử dụng nguồn điện trực tiếp. Các phiên bản đèn flash nhỏ hơn gọi là đèn Speedlites sử dụng pin AA.

Một câu hỏi tôi thường được hỏi là ống kính chụp ảnh thời trang nào tốt nhất. Đó là một câu hỏi khó vì câu trả lời không chỉ chủ quan, nó cũng phụ thuộc vào ngân sách của bạn và phong cách nhiếp ảnh. Tôi đã làm một bài tổng quan dễ dàng để so sánh 7 chiều dài tiêu cự!

Điều đầu tiên cần xem xét là độ dài tiêu cự. Nếu bạn sử dụng máy ảnh có bộ cảm biến định dạng APS-C, độ dài tiêu cự của bạn sẽ khác với máy ảnh cảm biến full frame. Ví dụ, một ống kính 50mm sẽ cho độ dài tiêu cự hiệu quả khoảng 75mm đến 80mm tại máy ảnh cảm biến APS-C(crop) của bạn. Tôi đang sử dụng (và thích) máy ảnh full-frame hơn.

Nói chung ống kính fix(một tiêu cự) có chất lượng hình ảnh vượt trội hơn so với ống kính zoom. Đây cũng là lí do ống kính fix có một khẩu độ mở rộng nhất thường là giữa f/1.2 và f/1.8. Điều này cho phép kiểm soát vùng sâu ảnh chặt chẽ, do đó bạn có thể làm mờ nền và làm cho người trong bức ảnh của bạn thực sự nổi bật.

Ngoài khẩu độ lớn ra hiệu ứng bokeh cũng rất quan trọng. Đây là chất lượng của vùng không lấy nét, mục đích tạo hiệu ứng mờ mịn. Ống kính của bạn khẩu độ càng lớn, thấu kính lớn nhiều lá khẩu, bokeh sẽ đẹp. Việc sử dụng khẩu độ lớn rất tốt đối với chụp ảnh chân dung và ảnh chụp thời trang, làm cho người xem tập trung vào người mẫu và quần áo của cô ấy chứ không phải ở nơi nào khác ngoài background.

Các tiêu cự ống kính chụp ảnh thời trang

Ống kính 24-70mm f/2.8

Cá nhân, tôi đang sử dụng 24-70mm f/2.8 L rất thường xuyên cho các tạp chí và trong phòng studio. Các ống kính 24-70mm cũng là một ống kính populair cho mỗi loại nhiếp ảnh bởi vì bạn có thể sử dụng chúng thường xuyên. Tiêu cự 24mm phù hợp với một số ảnh chụp toàn thân góc rộng.

Với ống kính này bạn cũng có thể sử dụng độ dài tiêu cự là 50mm và khi bạn muốn gần hơn, bạn chỉ cần phóng to đến 70mm. Tôi thường hay sử dụng tiêu cự 70mm cho chụp bán thân và cận cảnh. Nếu bạn muốn cả ảnh góc rộng và ảnh gẩn hơn không muốn thay ống kính fix, ống kính này sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Ống kính 35mm f/1.4

Ống kính fix 35mm là yêu thích của tôi trong thời điểm này! Khi làm việc ở những vị trí đẹp, đây là lựa chọn tốt nhất. Với 35mm hình ảnh có thể hiển thị đủ chi tiết của nền, nhưng vẫn nổi bật người mẫu và quần áo. Độ dài tiêu cự rộng hơn sẽ tạo ra một góc độ thú vị, đôi khi 50mm có thể là một chút nhàm chán. 35mm cho phép bạn sáng tạo hơn!

Ống kính 50mm f/1.4

50mm là một trong những ống kính chụp ảnh thời trang và chân dung yêu thích tất cả nhiếp ảnh gia. Độ dài tiêu cự phù hợp khi được sử dụng với cảm biến full-frame, thích hợp cho chụp trong nhà và cả ngoài trời. Có ba loại lens 50mm khác nhau, bạn có thể mua ống kính này với khẩu độ của f/1.2 hoặc f/1.4 hoặc f/1.8. Có lẽ ống kính 50mm f/1.8 rẻ nhất thích hợp với người mới bắt đầu.

Ống kính 85mm f/1.4

Tôi hoàn toàn thích độ dài tiêu cự 85mm, đây là tiêu cự vàng cho chụp ảnh chân dung và thời trang và công việc liên quan! Sigma ART 85mm được đánh giá là ống kính sắc nét nhất và đây là ống kính yêu thích của tôi thường sử dụng cho tất cả các ảnh chân dung, nhưng f/1.8 là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có ít ngân sách hơn.

Ống kính 100mm f/2.8

Ống kính này là tuyệt vời về vị trí, vì độ dài tiêu cự 100mm bạn cần một số không gian khá rộng giữa bạn và người mẫu nếu không bạn thực sự gặp khó khăn! Hoặc nếu bạn đang làm việc trong một studio lớn, nơi bạn có không gian để bạn có thể lùi, đó cũng là một lựa chọn tốt để làm việc với ống kính này. Tôi sử dụng 100mm khi tôi muốn có một hình ảnh cực sắc nét và một cảm giác mềm mại hoàn hảo trong nền. Trên thực tế thường là ống kính macro, vì vậy thật tuyệt vời khi bạn muốn chụp ảnh đẹp hoặc chụp cận cảnh thích hợp cho chụp ảnh sản phẩm nhỏ.

Những ống kính khác 70-200mm và 135mm

Ống kính tele 70-200mm f /2.8 L cũng được sử dụng cho chân dung vì bạn có thể quyết định phóng to giữa 70 và 200mm. Với ống kính này bạn có thể chụp người mẫu của bạn từ một khoảng cách dài và tạo ra nền mềm xóa phông. Nếu bạn cảm thấy ống kính tele này không đủ chất lượng còn một lựa chọn khác là ống kính fix 135mm.

Đó cũng là về sở thích cá nhân và tất nhiên là về kinh phí đầu tư. Một số ống kính có thể thực sự đắt tiền, nhưng cuối cùng chất lượng chúng mang lại thật tuyệt vời. chúc các bạn chọn ống kính chụp ảnh thời trang thích hợp cho mình!

Cách setup một studio tại nhà

Nếu bạn đã có một vài buổi chụp ảnh thời trang, tạo một studio tại nhà không phải là một ý tưởng tồi. Rẻ hơn thuê studio chụp ảnh mỗi lần và bạn có thể có thiết bị của riêng bạn để thực hành khi nào bạn có thể.

Chi phí ban đầu có thể hơi nhiều, nhưng nó có giá trị nhiều lần nếu bạn bắt đầu có được một dòng khách hàng ổn định.

Ánh sáng cho chân dung

Hướng dẫn chi tiết này sẽ cho bạn biết đèn nền là gì. Nó cũng sẽ cho bạn biết sự khác biệt giữa một bounce và catchlight. Có thể bạn cần sử dụng một số gel màu, hoặc bạn cần phải khuếch tán ánh sáng. High key, ánh sáng vòng và ánh sáng tràn cũng là những thứ khác nhau.

Mẹo chiếu sáng chụp chân dung

Đây là phần thú vị của nhiếp ảnh thời trang, để giúp bạn hiểu được ánh sáng sẽ có những gì ảnh hưởng đến chủ đề của bạn. Một số bức ảnh được chiếu sáng rất đơn giản. Bao gồm 6 đèn khác nhau để chiếu sáng nền, tóc, khuôn mặt và những thứ khác. Chúng luôn bắt đầu với một ánh sáng, với thiết lập khác nhau tạo ra nhiều hiệu ứng khi ánh sáng chiếu qua.

Lowkey Lighting

Đây là thiết lập ánh sáng rất tối thiểu mà phần lớn hình ảnh là màu đen. Điều này tương đối dễ thực hiện nếu bạn có nhiều ánh sáng. Mục đích là để làm nổi bật một khu vực cụ thể của người mẫu mà người xem sẽ đặt trọng tâm của họ.

Ánh sáng xung quanh nên càng thấp càng tốt. Không nên có ánh sáng khác ngoài đèn flash hoặc thiết bị “strobe” mà bạn đang làm việc với người mẫu.

Beauty Dishes

Beauty dishes là một hình thức tiêu chuẩn của ánh sáng trong nhiếp ảnh quay phim thời trang. Chúng cũng không tốn kém. Chúng làm việc có dây hoặc không dây, tùy thuộc vào hệ thống bạn thích. Mỗi beauty dish theo hai cách, có hoặc không có lưới.

Làm thế nào chụp ảnh thời trang

Chụp ảnh thời trang không hề nhỏ. Có rất nhiều nghiên cứu liên quan đến việc tìm ra người phù hợp để chụp ảnh và sau đó là cách tạo kiểu cho người mẫu. Bạn có ánh sáng và những gì bạn muốn đạt được. Thao tác máy ảnh của bạn cần được rèn luyện để có thông số chuẩn, và những hạn chế của bạn là gì.

Khi đến ngày, bạn cần tổ chức team (nếu có) và giữ tinh thần thoải mái khi bạn làm việc với người mẫu và tính cách của họ. Sau khi kết thúc buổi chụp bạn luôn giữ tinh thần vui vẻ có thể giải quyết nhiều vấn đề cùng một lúc.

Loại hình ảnh thời trang khác nhau

Một số người có thể thấy thời trang và nhiếp ảnh thời trang rất khó phân biệt. Nhiếp ảnh thời trang là về một phong cách trong khi nhiếp ảnh trang sức là sự quyến rũ các mẫu sản phẩm. Nếu những hình ảnh cho thấy một cô gái nửa khỏa thân khiêu khích, thì không phải là những bức ảnh thời trang.

Ba phong cách thời trang bạn có thể sẽ thực hiện : catalogue, biên tập hoặc thời trang cao cấp.

Catalogue nhiếp ảnh thời trang là một hình ảnh thông tin. Bộ sưu tập quần áo được nhìn thấy rõ ràng, tâm trạng ôn hòa và mọi thứ đều sạch sẽ và đơn giản.

Nhiếp ảnh thời trang biên tập, thực hiện trong một môi trường ngoài studio. Nhìn vào lối sống, trong đó kiểu dáng là tất cả mọi thứ.

Nhiếp ảnh thời trang cao cấp là nơi mà số tiền chi tiêu nhiều nhất. Đây có thể là những bộ ảnh rất lớn, nơi bộ sưu tập quần áo có thể mang tính tưởng tượng với toàn bộ tập trung vào một hình ảnh mạnh mẽ.

Mẹo nhiếp ảnh thời trang

Bạn nên có một studio để sử dụng, hoặc thuê studio chụp ảnh là một lợi ích rất lớn. Bằng cách có phòng studio của riêng bạn, nó tiết kiệm chi phí cho thuê và có nghĩa là bạn có thể làm việc bất cứ khi nào bạn có thể. Tìm hiểu các cách tạo dáng cho người mẫu để phù hợp với bộ sưu tập quần áo bạn định chụp.

Chụp một chương trình thời trang

Chụp ảnh một show thời trang có thể là một trong những nơi thú vị nhất để xem là một nhiếp ảnh gia. Nhưng đừng quá chú ý đến tất cả, bạn ở đó để làm việc.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị sẵn. Nhìn vào môi trường, nhiệt độ của ánh sáng là bao nhiêu và nó rơi vào vùng đó như thế nào? Cân bằng trắng tốt. Nên chuẩn bị hơn 2 thẻ nhớ để tránh rủi ro.

Khi những người mẫu đi bộ, bạn cần phải đóng băng chúng. Điều này tốt nhất được thực hiện với tốc độ màn trập cao. Không có chuyển động ở đây, trừ khi bạn có mọi thứ bạn cần và cảm thấy một chút sáng tạo tăng.

Tạo đội ngũ thời trang riêng của bạn

Có một đội phía sau bạn cho phép bạn tập trung vào người mẫu. Tùy thuộc vào những gì bạn đang chụp ảnh và cho ai, nhóm của bạn sẽ thay đổi.

Khi bạn bắt đầu, có một người bạn hoặc thành viên gia đình giúp bạn sẽ đi một chặng đường dài.

Nếu bạn không có ngân sách để có được đội ngũ chuyên nghiệp nhất, hãy tuyển các sinh viên thực tập về thời trang nếu thành công họ sẽ gắn bó bạn lâu dài. những sinh viên tìm kiếm kinh nghiệm và sẽ không mất nhiều chi phí.

Làm thế nào tạo dáng

Đưa ra một người mẫu có thể rất phức tạp, đặc biệt nếu họ chỉ mới bắt đầu. Họ đang tìm kiếm bạn để được hướng dẫn. Bạn cần phải hướng dẫn họ một cách tự tin và tự bảo đảm. Giao tiếp với họ càng nhiều càng tốt.

Nghiên cứu và sử dụng bảng tâm trạng cho cảm hứng để bạn có một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn trong ngày. Giao tiếp với đội ngũ và người mẫu trước để họ có thời gian chuẩn bị.

Ý tưởng Sáng tạo

Thành phần rất quan trọng trong bất kỳ phong cách hay thể loại nhiếp ảnh nào. Chúng cho phép các đối tượng và các thiết lập trông thú vị và chuyên nghiệp hơn so với hình ảnh chụp bình thường.

Chụp ảnh thời trang không khác gì. Chúng tôi sử dụng thành phần để tăng cường đối tượng và hướng dẫn người xem tập trung.

Cảm hứng chụp ảnh thời trang là một cái gì đó bạn sẽ cần phải nghiên cứu rất nhiều. Từ việc nhìn các nhiếp ảnh gia khác và quan tâm đến nhiếp ảnh thời trang có nghĩa là bạn đã có ý tưởng tốt về những gì bạn muốn.

Một máy ảnh, một ống kính, một ánh sáng

Là một người chụp ảnh thời trang, bạn sẽ được xác định theo phong cách của bạn. Đó là những gì công ty, các người mẫu và tạp chí sẽ biết nếu họ muốn sử dụng bạn làm nhiếp ảnh gia của họ.

Bạn có thể chụp một bộ ảnh thời trang thành công chỉ với một trong tất cả mọi thứ. Một người mẫu, một máy ảnh, một ống kính và một ánh sáng.

Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu, vì nó đơn giản hóa tất cả các lĩnh vực phức tạp, tốn thời gian của chụp ảnh thời trang. Nó sẽ buộc bạn phải thực sự sử dụng thiết bị mà bạn có và làm việc trên đôi chân của bạn để cố gắng tìm ra những điểm khác biệt.

Tham khảo thêm các chủ đề hấp dẫn như seo, kỹ thuật seo, làm video clip theo yêu cầu, kỹ thuật chụp ảnh, quay phim, dịch vụ video,...Tại website: https://seotukhoa.com.vn/

About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK