Vài thủ thuật đơn giản giúp bạn chụp ảnh ngoại cảnh đẹp

 Lựa chọn thời điểm ‘vàng’ khi chụp ảnh ngoại cảnh. Khi chụp ảnh ngoại cảnh, yếu tố thời điểm chụp hình hay khoảnh khắc chụp hình luôn đóng vai trò quan trọng. Khoảnh khắc ‘vàng’ khi chụp ảnh ngoại cảnh phù hợp nhất là từ 6h sáng đến 10h sáng và chiều là từ sau 16h đến gần tối.

Vài thủ thuật đơn giản giúp bạn chụp ảnh ngoại cảnh đẹp

Đây được xem là khoảng thời gian nắng vàng đẹp, không bị nóng và gay gắt do ánh nắng. Thời điểm ‘chết’ không nên chụp hình ngoại cảnh chính là thời điểm giữa trưa vì thời điểm này ánh nắng sẽ chiếu vào mắt khiến chủ thể nheo mắt, ra nhiều mồ hôi cũng như bị đổ bóng trên da mặt.

Khi chụp ảnh ngoại cảnh, trong những trường hợp chụp ngược sáng thì bạn nên sử dụng hắt sáng và dùng đèn flash để đánh vào vùng tối.

Cách chụp ảnh phơi sáng bằng điện thoại

Cách chụp ảnh phơi sáng, những thao tác chụp ảnh phơi sáng bằng điện thoại cực đơn giản giúp bạn có được bức ảnh như dân chuyên nghiệp không phải ai cũng biết.

Chụp ảnh phơi sáng là gì, chụp ảnh phơi sáng bằng điện thoại. Chụp ảnh phơi sáng là chế độ chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng. Cách chụp ảnh phơi sáng bằng điện thoại trong điều kiện thiếu sáng bằng cách kéo dài thời gian mở màn trập hơn so với khi chụp ảnh bình thường nhằm thu được nhiều ánh sáng hơn, cho ra được những bức ảnh sắc nét và lung linh.

Chụp ảnh phơi sáng thích hợp nhất khi chụp vào ban đêm, chế độ chụp ảnh này giúp bức ảnh chụp có chất lượng mịn hơn và không bị nhiễu hạt.

Chụp ảnh phơi sáng vào thời điểm nào?

Chụp ảnh phơi sáng tốt nhất vào thời điểm bạn chụp ảnh phong cảnh vào ban đêm. Thời điểm tuyệt vời nhất để chụp ảnh phơi sáng là chụp vào lúc chập tối kéo dài đến trước lúc mặt trời mọc.

Thông số cơ bản ảnh hưởng đến chụp ảnh phơi sáng

Khi chụp ảnh phơi sáng cần chú ý đến các thông số quan trọng bao gồm: ISO, tốc độ màn trập, lất nét. Theo đó, ISO phải luôn thấp nhất. Thông thường sẽ ở trong khoảng từ 50 hoặc 100.

Đối với những khung cảnh quá tối, tốc độ màn trập không thể cứu vãn thì bạn có thể nâng lên 200 hoặc 400 nhưng đó là giới hạn và không nên cao hơn do ảnh chụp sẽ xuất hiện nhiều hạt. Tốc độ màn trập bắt đầu từ 1s để xem độ sáng của cảnh sau khi chụp ra như thế nào, sau đó từ từ tăng lên hoặc giảm xuống cho đến khi hợp mắt. Sau đó là lấy nét ở vô cực bằng cách chọn lấy nét tay và kéo thanh lấy nét khi thấy xuất hiện hình số 8 nằm ngang.

Phơi sáng đúng cách

Chụp ảnh phơi sáng đúng cách điều đầu tiên bạn cần phải chú ý chính là chọn đúng chủ thể trên màn hình cảm ứng để camera có thể xác định được độ phơi sáng thích hợp.

Điều chỉnh bằng chế độ manual trên điện thoại

Để có một tấm ảnh tốt nhất có thể, bạn hãy học cách điều chỉnh những thông số như ISO, tốc độ và màn trập một cách thủ công.

Giữ màn trập mở lâu nhất có thể

ISO có ảnh hưởng trực tiếp đến độ nhiễu của bức ảnh do đó khẩu độ của camera không thể thay đổi được trên điện thoại thông minh, giữ màn trập mở lâu hơn chính là sự lựa chọn duy nhất để bạn có được bức ảnh đẹp ở mức phơi sáng nhất định.

Tốc độ của màn trập càng chậm thì càng nhiều chuyển động bị mờ, do đó kỹ thuật này thường được sử dụng cho các đối tượng tĩnh – trừ khi bạn muốn chỉnh ảnh của mình ở dạng “motion blur” (cảm giác vật bị nhòe đi khi chuyển động nhanh) một cách nghệ thuật.

Giữ cân bằng cho thiết bị

Cần giữ thiết bị của bạn ở trên bề mặt phẳng nhất có thể. Ngay cả khi điện thoại của bạn có tính chống rung quang học thì việc giữ thiết bị trên mặt phẳng sẽ giúp bạn giữ được màn trập lâu hơn và giảm giá trị ISO xuống. Thông thường mọi người thường mang theo Tripod (chân máy) để hỗ trợ.

Cách chụp ảnh phơi sáng đẹp nhờ thủ thuật cân bằng trắng

Cách chụp ảnh phơi sáng đẹp nhờ vào việc cân bằng trắng. Cân bằng trắng  là sự khác biệt giữa màu sắc tự nhiên với màu sắc ‘nhân tạo’. Việc nhiều nguồn sáng cùng xuất hiện và hòa trộn với nhau sẽ khiến điện thoại của bạn gặp nhiều khó khăn. Một thay đổi nhỏ nhất về ánh sáng cũng sẽ tạo nên sự khác biệt lớn đối với bức ảnh.

Chụp ảnh phơi sáng nên hạn chế dùng đèn flash

Nguồn sáng đến từ ánh đèn flash sẽ khiến chủ thể bị biến dạng, không giống như ánh sáng tự nhiên từ môi trường. Do đó, bạn nên hạn chế dùng đàn flash càng nhiều càng tốt.

Cách chụp ảnh ngoại cảnh đẹp cần chú ý đến trang phục phù hợp

Khi chụp hình ngoại cảnh, bạn cần đặc biệt chú ý đến yếu tố trang phục sao cho phù hợp với phong cảnh bên ngoài. Cần tuỳ từng địa điểm, màu sắc, bối cảnh khác nhau mà lựa chọn những mẫu trang phục phù hợp nhất đế chụp ảnh. Đối với những bối cảnh nhiều cây xanh, nhiều hoa nên chọn những trang phục nhí nhảnh, tươi xinh... Đối với những khu vực như chùa chiền, nhà cổ, bạn nên chọn những trang phục tối màu để ăn nhập với bối cảnh.

Tạo dáng cực chất khi chụp ảnh ngoại cảnh để có bức hình ấn tượng

Cách chụp ảnh ngoại cảnh đẹp bằng việc tạo dáng ‘nắm tay nhau đi khắp thế gian’. Đây là cách chụp ảnh phổ biến dành cho các cặp đôi, ảnh cưới. Với cách chụp này, cả hai chỉ cần nắm tay nhau và cùng đi về một hướng để có bức ảnh đẹp và ấn tượng nhất.

Cùng nhau diễn sâu khi chụp ảnh ngoại cảnh đẹp

Đối với các cặp đôi yêu nhau, việc cùng nhau diễn sâu hay thể hiện tình yêu bất chấp luôn là điều gây được ấn tượng mạnh khi lên ảnh. Bạn đừng ngần ngại thể hiện tình yêu mãnh liệt với nửa ấy của mình để ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm ấn tượng nhất.

Chụp ảnh ngoại cảnh một mình với concept vintage cực chất

Không chỉ dành cho các cặp đôi, chụp ảnh ngoại cảnh còn phù hợp với những cô nàng thích deep một mình với những bức ảnh ‘hoang dã’ hoà mình vào với thiên nhiên.

Cách chụp ảnh ngoại cảnh đơn giản bằng việc hôn nhau tình tứ 

Cách tạo dáng này không còn gì xa lạ đối với các cặp đôi đang yêu nhau hay những cặp vợ chồng tương lai đi chụp ảnh cưới. Đây là cách tạo dáng hết sức đơn giản và dễ dàng đối với các bạn trẻ phải không.

Cách chụp ảnh ngoại cảnh đẹp bằng việc cùng nhau nhìn về một hướng

Cùng nhau nhìn về một hướng chính là cách ẩn ý thể hiện tình yêu tương lai của các bạn trẻ được nhiều nhiếp ảnh gia ưa thích. Đây cũng là cách tạo dáng phổ biến được áp dụng nhiều khi chụp ảnh ngoại cảnh cho các cặp đôi.

Cùng nhìn nhau để có bức ảnh ngoại cảnh đẹp

Để thay đổi cho phong phú, ngoài nắm tay nhau, cùng nhìn về một hướng, bạn hoàn toàn có thể cùng nhìn nhau bằng cách đầy tình tứ để có được bức ảnh ngoại cảnh đẹp và tình nhất.

Ngồi tựa vào nhau để có bức ảnh ngoại cảnh chất nhất

Chụp ảnh ngoại cảnh cho phép bạn có thể tạo đủ mọi dáng, đứng hoặc ngồi sao cho thoải mái và tự tin nhất có thể.

Cách chụp ảnh góc nghiêng đẹp hút hồn không nên bỏ lỡ

Cách chụp ảnh góc nghiêng, ảnh chân dung góc nghiêng là phong cách yêu thích của nhiều người, sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên bí ẩn và huyền bí hơn mà vẫn tái hiện được những nét đặc trưng trên gương mặt của chủ thể.

Lựa chọn góc đẹp nhất trên khuôn mặt

Chụp ảnh góc nghiêng đẹp nhất và hút hồn nhất điều đầu tiên bạn nên chú ý chính là chọn góc đẹp nhất trên gương mặt của bạn. Với cách chụp nghiêng này, bạn có cơ hội giúp cho chủ thể của bức ảnh trở nên sống động, đẹp và che đi được những khuyết điểm trên gương mặt.

Góc nghiêng hờ hững giúp gương mặt cuốn hút hơn

Với cách chụp này, chủ thể chỉ việc sodeep một cách đầy hững hờ để thu hút người đối diện.

Góc nghiêng bất cần hợp với những cô nàng ngổ ngáo

Đối với những cô nàng ngổ ngáo, góc nghiêng bất cần thực sự phù hợp khi tái hiện được nét cá tính của chủ thể.

Chụp ảnh góc nghiêng đẹp khi chống cằm hờ hững

Thay vì gương mặt hờ hững, bạn có thể đưa một tay lên chống cằm để có được bức ảnh sinh động hơn.

Nhẹ nhàng với góc nghiêng thơ thẩn

Dùng tay vuốt nhẹ mái tóc và nhìn ra xa xăm, bạn chắc chắn sẽ trở thành một cô nàng hiền thục dịu dàng không hơn không kém.

Cách chụp ảnh góc nghiêng đẹp, đầy cá tính mạnh mẽ

Với phong cách này, điểm thể hiện sự cá tính và mạnh mẽ chủ yếu qua đôi mắt của chủ thể.

Góc nghiêng thần thánh phô hết mọi vẻ đẹp của con gái

Bất cứ cô gái nào khi chụp ảnh góc nghiêng thần thánh này đều sở hữu vẻ đẹp trong sáng và dễ thương. Ở góc nghiêng này, gần như mọi khuyết điểm trên gương mặt đều bị triệt tiêu đi hết.

Cách chụp ảnh góc nghiêng đẹp đầy quyến rũ

Để tạo nên sự quyến rũ và sức hút riêng cho mình, bạn có thể thử ở phong cách chụp ảnh góc nghiêng đầy mới mẻ này. Một chút lơ đãng hay phóng khoáng nhưng cũng không kém phần gợi cảm sẽ giúp bức hình trở nên cuốn hút hơn.

Góc nghiêng ‘lạnh lùng girl’

Nếu là người không thích những phong cách nhí nhảnh hay gợi cảm, bạn hoàn toàn có thể thử ở phong cách lạnh lùng girl này. Cách đơn giản là bạn phải làm sao cho gương mặt của mình thật LẠNH, thật ngầu là bạn đã thành công rồi.

Cách chụp ảnh góc nghiêng hút hồn đừng quên chuẩn bị phụ kiện đầy đủ

Nếu là một người chụp ảnh có tâm khi chụp ảnh góc nghiêng, bạn cần đảm bảo đối tượng của bạn luôn hoàn hảo vì họ chính là tâm điểm của bức ảnh. Bạn có thể dựa vào concept của bạn, hoặc phong cảnh và nhân vật để có những trang phục, phụ kiện cho phù hợp. Tuy nhiên, có khá nhiều bức ảnh chân dung có HỒN lại không cần đến bất kỳ phụ kiện nào. Do đó, điều quan trọng nhất chính là thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến bức ảnh. Thông thường đối một bức ảnh mang tính nghệ thuật sẽ đòi hỏi yêu cầu cao hơn rất nhiều so với một bức ảnh tự sướng.

Nên thử ở nhiều góc mặt khác nhau

Nếu như chủ thể của bạn không có ‘góc chết’ và có thể ăn hình bất cứ khi nào thì xin chúc mừng bạn, bạn có thể là một tay nháy nhàn re. Còn nếu như chủ thể của bạn chỉ sở hữu một góc nghiêng nổi bật thì bắt buộc bạn phải thử mọi góc máy để tìm ra được góc nghiêng đẹp nhất của mẫu. Còn nếu không phải là góc nghiêng cực phẩm, bạn hoàn toàn có thể lựa những góc máy đắt giá nhất để có được bức ảnh góc nghiêng chân dung có hồn như thế này.

Cách chụp ảnh góc nghiêng đẹp bằng những ‘thủ thuật ánh sáng’

Bất cứ bức ảnh nào, đặc biệt đối với những bức ảnh chân dung, ánh sáng được xem là ‘thần dược’ đóng vai trò quan trọng đôi khi cứu được cả cái hồn của bức ảnh. Đối với ảnh góc nghiêng khi chụp chân dung, ánh sáng có ảnh hưởng không hề nhỏ.

Một vài kỹ thuật chiếu sáng hay ‘thủ thuật ánh sáng’ mà bạn có thể tham khảo như:

Cách chụp ảnh góc nghiêng đẹp hút mắt bằng ánh sáng key lights

Ánh sáng key lights hay còn được mô tả như một nguồn ánh sáng chính, có cường độ cao trong các đèn được sử dụng. Nên đặt ở cạnh, trên, dưới hoặc thẳng chủ thể tùy thuộc vào tâm ý của người chụp.

Chụp hình góc nghiêng lôi cuốn nhờ nguồn sáng tự nhiên

Cách chụp ảnh góc nghiêng lôi cuốn và hút mắt nhờ nguồn ánh sáng tự nhiên Nếu như không có điều kiện sở hữu studio với một hệ thống đèn chiếu sáng chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tạo ra bức ảnh nghệ thuật với góc nghiêng nhờ vào nguồn sáng tự nhiên. Với việc tận dụng nguồn sáng tự nhiên, bạn vừa có thể có bức ảnh chụp góc nghiêng, vừa có bức ảnh chụp ngược sáng vô cùng ấn tượng!

Cách chụp ảnh ngược sáng cực đơn giản

Chụp ảnh ngược sáng, kỹ thuật chụp ngược sáng hay còn có tên gọi là silhouette là kỹ thuật được nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng do nó có tác động mạnh đến thị giác của người xem, giúp tạo nên những hiệu ứng độc đáo.

Bố cục trong chụp ảnh ngược sáng

Bố cục trong nhiếp ảnh đóng vai trò rất quan trọng, một bức ảnh có bố cực đẹp sẽ gây ấn tượng tốt với người xem. Cách chụp ảnh ngược sáng cực đơn giản khi bạn chú ý lựa chọn các bố cục 1/3, 2/3, lấy nét, đo sáng phù hợp.

Cách chụp ảnh ngược sáng đơn giản chỉ với vài thủ thuật

Một trong những yếu tố quan trọng trong chụp ảnh ngược sáng chính là việc chọn đúng ‘thời điểm vàng’ khi chụp hình. Thời điểm được cho lý tưởng nhất để chụp ảnh ngược sáng chính là chụp vào sáng sớm khi mặt trời mọc hoặc chiều muộn trước hoàng hôn.

Vào mùa hè, bạn nên bắt đầu chụp ảnh trước 7h sáng và buổi chiều từ 4h30 – 6h30 và mùa đông thì thời gian này có thể thay đổi một chút. Theo các nhiếp ảnh gia, thời điểm vàng cho những thể loại ảnh có liên quan đến ánh sáng mặt trời luôn là sáng sớm và hoàng hôn. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến nguồn sáng chiếu đến chủ thể.

Nếu nguồn sáng phía sau quá gắt, mặt của chủ thể sẽ bị tối. Để tránh hiện tượng này, bạn có thể để chủ thể đứng sau một cái cây và phía sau cái cây là ánh sáng mặt trời.

Chụp ảnh ngược sáng đừng nên bật flash

Cách chụp ảnh ngược sáng đúng nhất chính là không nên bật đèn flash. Đèn Flash luôn là một trong những yếu tố quan trọng trong nhiếp ảnh. Mặc dù vậy, đối với ảnh ngược sáng thì hoàn toàn không cần. Đối với những bức ảnh ngược sáng, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ đi những chi tiết bề mặt của chủ thể và biến nó thành một bóng đen. Đối với một bức ảnh ngược sáng, bạn chỉ cần chú ý hiệu ứng ánh sáng là quan trọng nhất.

Cách chụp ảnh ngược sáng đơn giản nhờ lấy nét và đo sáng

Cách chụp ảnh ngược sáng cực đơn giản nhờ vào việc lấy nét vào bề mặt của chủ thể. Điều này khá khó khi toàn bộ vùng ảnh đều khá tối. Khi đo sáng bằng điện thoại, bạn không nên để thiết bị tự động đo sáng bởi nó sẽ căn cứ vào yếu tố EV tại điểm lấy nét, tức là vùng tối và tự động tăng sáng khiến việc chụp ảnh ngược sáng sẽ bị phá sản. Để khắc phục điều này, bạn nên mở khẩu độ lớn, giảm độ nhạy sáng và lấy nét chính xác vào vùng tối. Điều này sẽ giúp bạn có được bức ảnh với những bóng đen vô cùng đẹp mắt.

Nếu không có máy ảnh nên chọn một chiếc điện thoại tốt

Không phải ai cũng có đủ điều kiện để sắm máy ảnh chụp ảnh, bạn chỉ cần sở hữu một chiếc smartphone với đầy đủ tính năng, bạn hoàn toàn có thể có được những bức ảnh chụp ngược sáng bằng điện thoại cực xuất thần. Một chiếc điện thoại với camera rõ nét và độ phân giải tốt sẽ giúp bạn sở hữu được những bức hình chất lượng nhất.

Cách chụp chân dung ngược sáng bằng điện thoại

Cách chụp ảnh ngược sáng đơn giản nhất khi chụp chân dung  là đặt chủ thể trong bóng râm. Khi để mẫu trong bóng râm, phần tóc tiếp giáp với vùng có ánh nắng sẽ giúp tạo ra hiệu ứng một bức hình đẹp đối và ấn tượng.

Dùng tấm hắt sáng để hạn chế đổ bóng

Đôi khi bạn có thể sử dụng tấm hắt sáng để giúp cho gương mặt của mẫu được nổi bật hơn bao giờ hết. Việc làm này sẽ giúp phần tối của chủ thể dưới ánh nắng mặt trời được tươi và sáng hơn.

Dùng hood để hạn chế ánh sáng lọt vào len

Khi chụp ngược sáng, có nắng, ánh sáng có thể tạo nên hiệu ứng Flare. Đây được xem là hiệu ứng tạo ra tia nắng có thể là đẹp trong một vài trường hợp nhưng có thể nó sẽ làm giảm hình ảnh bị chói, lóe sáng, mất đi chi tiết và độ nét trong ảnh. Nếu như không có hood, bạn có thể sử dụng tấm bì hay gì đó, dùng tay che ống kính nhưng cần khéo léo.

Chụp ảnh ngược sáng bằng cách sử dụng kính lọc Filter

Cách chụp ảnh ngược sáng đơn giản nhất, bạn  nên sử dụng kính lọc Polar hoặc Neutral Desity nhằm giảm thiểu hoặc loại bỏ sự phản sáng, giúp người chụp kiểm soát được một số màu sắc, đặc biệt là những bức hình có bầu trời xanh.

Xem thêm nhiều chuyên mục hay cây hoa, phần mềm, các thiết bị kỹ thuật, công nghệ. Dịch vụ quay video chuyên nghiệp, quay phim sự kiện, quay video clip, quay phim HD, tất cả các dịch vụ về quay phim...

Diễn Đàn Chia sẻ kiến thức đồ hoạ, phần mềm, ứng dụng, công cụ chỉnh sửa hình ảnh, video, photoshop, proshow producer, corel videostudio, after effect, premiere pro, beauty box video...Xem tại : https://trungdan.com/

About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK