Mẹo quay phim quảng cáo quay phim sự kiện một số khó khăn thường gặp phải

 Thời điểm ban đêm có thể làm cho tất cả mọi thứ khác biệt khi nói đến những vệt sáng đèn giao thông. Sẽ có thêm phương tiện giao thông ở trung tâm thành phố của bạn từ 5-6pm mỗi ngày. Bạn mong muốn vào giờ cao điểm! Thiết lập ở một nơi an toàn bên một con đường tấp nập và thử nghiệm với độ phơi sáng 10-30 giây để bắt được những vệt ánh sáng dày đặc nhất. Lưu ý rằng vào đầu buổi tối, vẫn sẽ có một chút ánh sáng trên bầu trời – ngay cả nếu nó trông tối bằng mắt thường.

Mẹo quay phim quảng cáo quay phim sự kiện một số khó khăn thường gặp phải

Cách để có những hình ảnh đêm chất lượng cao

Nếu bạn muốn chụp đêm tốt nhất bạn cần phải chụp ở chất lượng hình ảnh tốt nhất, và đó có nghĩa là định dạng ảnh RAW. Bằng cách chụp RAW bức ảnh của bạn sẽ giữ lại nhiều “thông tin” nhất, mang đến cho bạn khả năng lớn hơn để hiệu chỉnh ảnh của bạn trong Adobe Camera Raw và các phần mềm xử lý khác. RAW có lợi ích đặc biệt khi chụp đêm vì nó cho bạn linh hoạt hơn khi bạn muốn thay đổi những thứ như nhiệt độ màu (hoặc Cân bằng trắng – WB) hoặc tăng (sáng) hoặc giảm (tối) phơi sáng...

Thành phần trong một bức ảnh đêm

Cẩn thận nghiên cứu hiện trường trước khi bạn bắt đầu chụp ảnh và quay phim. Các phần của khung cảnh trong bóng tối? Hãy tạo cho các vùng của bức ảnh trở nên thú vị, đầy màu sắc, sáng rực rỡ hoặc tối hơn như nó vốn có? Nếu vậy, đừng ngại phóng to khu vực ăn ảnh nhất. Phóng to với ống kính góc rộng hoặc “zoom bằng chân” – chỉ cần di chuyển gần hơn đến chủ thể...

Chọn địa điểm chụp ảnh và quay phim đêm thuận lợi

Trước khi lọ mọ vào ban đêm, nếu bạn có kế hoạch chọn chỗ trước nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quý giá sau này. Chọn vị trí tốt, hướng ra những điểm tốt nhất trong thành phố của bạn để tìm ánh sáng và kiến trúc thú vị nhất, hoặc nếu bạn đang tìm kiếm để chụp những vệt đèn giao thông, hãy kiểm tra những con đường tấp nập nhất, khi nào là thời gian tốt nhất để chụp lại ý tưởng của bạn, và đâu là vị trí tốt nhất (và an toàn nhất) để từ đó đứng chụp.

Thiết lập các cài đặt chụp đêm

Để kiểm soát độ phơi sáng, tốt nhất là chụp ở chế độ Manual để bạn có thể chọn độ mở ống kính hẹp tốt nhất và tốc độ màn trập chậm để chụp ảnh và quay phim ban đêm. Bắt đầu bằng cách thiết lập độ mở hẹp khoảng f/16, sau đó xoay chỉnh tốc độ màn trập cho đến khi điểm phơi sáng ở giữa của dải Chỉ số phơi sáng. Chụp thử một số ảnh và xem lại chúng trên màn hình LCD của bạn. Hãy nhớ rằng đây là những gì máy ảnh của bạn cho là phơi sáng tốt nhất, nhưng nếu bạn thấy những bức ảnh quá sáng, hãy giảm 1-2 stop để chúng thực sự nhìn tối hơn!

Sử dụng khẩu độ của ống kính phù hợp nhất

Sử dụng dải “điểm tốt nhất” (sweet spot) của khẩu độ cho ống kính của bạn – thường giữa f/8 và f/16, nhưng hãy chụp thử để tìm được khẩu độ này. Ngay cả ống kính chuyên nghiệp cũng không tạo kết quả tốt nhất khi được sử dụng ở khẩu độ tối đa hay tối thiểu của nó. Bằng cách sử dụng khẩu độ ở giữa phạm vi có thể bạn sẽ tăng khả năng chụp những bức ảnh sắc nét với ống kính của bạn.

Lấy nét tự động hay chỉnh tay?

Đối với ảnh chụp ban đêm tốt nhất là sử dụng cả tự động lấy nét (AF) và chỉnh tay (MF). Sử dụng AF để lấy nét vào bộ phận của khung cảnh, sau đó chuyển sang MF để khóa lấy nét. Bằng cách đó máy ảnh của bạn sẽ không bị tự động thay đổi canh nét khi thay đổi xử lý ánh sáng hoặc khung cảnh hoặc khi phương tiện giao thông vượt qua tăng lên. Khi chụp trong bóng tối bạn sẽ cần phải tìm một phần của khung cảnh đủ sáng để máy ảnh của bạn có thể đạt được AF. Nếu bạn gặp vấn đề, chuyển sang MF và sử dụng Live View để phóng to màn hình LCD của bạn và kiểm tra điểm lấy nét của bạn trước khi chụp với phơi sáng lâu.

Cần chú ý những vấn đề sau khi quay Video tham dự cuộc thi, ghi lại khoảnh khắc cuộc sống.

Cầm máy chắn chắn trên tay

Đây là nguyên tắc muôn thuở không chỉ trong quay phim mà cả chụp hình.

Theo đó, tay phải cầm máy thật chắc chắn, rung tay sẽ gây nhòe ảnh, thậm chí nếu run tay quá mạnh sẽ tạo nên các đoạn phim gây nhức mắt khi xem.

Để làm được điều này, chân máy chính là biện pháp tốt nhất.

Các kiểu quay khi cầm máy trên tay

Thông thường, có 4 góc độ quay phim là quay vừa tầm mắt, tức đặt máy quay trước mặt và quay thẳng vào đối tượng theo chiều ngang; đưa máy xuống thấp (khoảng từ đầu gối đến eo) để tăng chiều cao cho đối tượng được quay hay quay từ trên cao xuống sẽ giúp khung hình độc đáo và sáng tạo hơn.

Đặc biệt khi quay trẻ em, nên đặt máy ngang tầm mắt với tư thế ngồi xuống.

Việc đưa máy từ trên xuống hay từ dưới lên đều được, chúng ta có thể áp dụng linh hoạt, nhưng nếu muốn cố định một vị trí đặt máy thì chỉ nên chọn 1 trong 4 vị trị trên.

Khi sử dụng chân máy cần cân nhắc góc quay

Khác với việc cầm thiết bị trên tay, góc quay sẽ không còn linh hoạt khi sử dụng chân máy.

Do đó, xác định cụ thể tọa độ của đối tượng để thiết lập chiều cao và vị trí của chân máy là điều cực kỳ cần thiết.

Không tham lam góc máy

"Tham" ở đây là việc quay toàn bộ mọi thứ trong tầm nhìn của ống kính, dễ bị loãng khi xem nhiều đối tượng.

Thay vì vậy, bạn hãy tập trung vào chính xác đối tượng chính, như một người, một nhóm người hay một chiếc xe, ngôi nhà...

Lưu ý, khi quay người thì bạn không được quay vô tội vạ, mà hãy quay theo nguyên tắc toàn thân, từ đầu gối, eo hoặc ngực trở lên, thậm chí cũng có thể quay cận mặt (khung hình sẽ chỉ hiển thị đầy đủ khuôn mặt của đối tượng) hoặc cận mặt hơn nữa, tức từ mũi trở lên.

Nói như vậy không có nghĩa phải bỏ qua những khung cảnh rộng lớn. Nhiệm vụ của bạn là hãy hạn chế quay quá nhiều khung cảnh rộng như vậy.

Trong một số trường hợp, hãy thực hiện thao tác quay toàn cảnh, rồi "zoom" từ từ lại đối tượng chính hoặc thu lại một không gian nhỏ hơn.

Quay đối tượng đang di chuyển

Khi quay đối tượng đang di chuyển theo hướng vuông góc hoặc chếch một một góc so với máy quay, bạn không nên đặt đối tượng vào ngay chính giữa khung hình, mà hãy để đối tượng sát cạnh trái hoặc cạnh phải hơn, tất nhiên phía trước phần mặt nên có khoảng không nhiều hơn so với sau lưng.

Ngược lại, ở trường hợp đối tượng đi thẳng về phía máy quay thì bạn có thể đặt đối tượng vào trung tâm bức hình.

Ý tưởng kịch bản

Để đoạn phim đẹp, không chỉ cần kỹ thuật quay mà còn cần phải có một kịch bản cụ thể.

Kịch bản không đòi hỏi phải quay xuyên suốt, mà bạn có thể chia ra làm các đoạn nhỏ, song hãy cố gắng logic chúng lại với nhau để không phải lúng túng khi quay. 

Phim quảng cáo đầy tính sáng tạo, đầy trẻ trung năng động, giúp người xem tiếp thu thông điệp quảng cáo nhanh chóng và hiệu quả, không gây nhàm chán khi xem. Khi tạo được một đoạn phim quảng cáo hay nó không chỉ giúp gây ấn tượng cho người xem mà còn tìm kiếm được một lượng khách hàng đáng kể về sản phẩm cho công ty. Đây chính là lý do tiên quyết mà công ty cần phải thay đổi đó chính là làm phim quảng cáo để quảng bá sản phẩm.

Sơ lược về phim quảng cáo ?

Phim quảng cáo hay còn gọi là Quảng cáo truyền hình là một dạng phim hay tiết mục được dàn dựng sản xuất, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau và phải trả phí bởi những công ty, tổ chức muốn quảng bá một thông điệp nào đó, thường là để quảng cáo hay khuyến mại một món hàng nào đó.

Đặc điểm của làm phim quảng cáo sản phẩm

Làm phim quảng cáo sản phẩm có nhiều điểm khác biệt so với các loại hình quảng cáo khác đó là phải tích hợp được nhiều yếu tố trong một quảng cáo. Một phương thức làm phim quảng cáo sản phẩm hay và ấn tượng cả về lý thuyết và thực tế là cần phải có cách tiếp cận vấn đề phù hợp và nêu bật được ưu điểm của sản phẩm so với các sản phẩm cùng chức năng của thương hiệu khác.

Làm phim quảng cáo sản phẩm để tạo sự ấn tượng với người xem với thời lượng ngắn. Chính bởi đặc điểm này nên yêu cầu thực hiện lời bình và hình ảnh cần phải hết sức cô đọng, xúc tích và đặc biệt là gây sự chú ý của khán giả. Nếu không thực hiện được những điều kiện này thì việc làm phim quảng cáo sản phẩm coi như thất bại.

Làm phim quảng cáo sản phẩm cũng cần đảm bảo tích hợp yếu tố gần gũi, thân thiện với thói quen suy nghĩ của khán giả. Nếu một quảng cáo sản phẩm thực hiện quá cầu kì, sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh khó hiểu sẽ không tạo được cảm tình của người xem.

Thực thế, để có cách làm phim quảng cáo sản phẩm hay là cả một quá trình sáng tạo nỗ lực không hề đơn giản của đội ekip làm quảng cáo.

Với các doanh nghiệp có ý định làm phim quảng cáo sản phẩm nên tìm đến các công ty chuyên sản xuất phim quảng cáo lớn và uy tín để được lắng nghe, tư vấn và xử lý thông tin, biên tập thành những kịch bản quảng cáo ấn tượng.

Việc thuê công ty sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp đang là phương pháp hiệu quả trong việc xây dụng hình ảnh cũng như thương hiệu của doanh nghiệp, nội dung phim quảng cáo tốt góp phần để lại dấu ấn đậm nét trong tâm trí của khách hàng. Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều các công ty quảng cáo  chuyên nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá lựa chọn và tìm được một công ty sản xuất phim quảng cáo cho doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp. Bài viết này chúng tôi  xin chia sẻ một số đánh giá khi sử dụng dịch vụ làm phim quảng cáo.

Lý do doanh nghiệp nên thuê các công ty sản xuất phim quảng cáo

Với thời điểm tăng trưởng kinh tế nhanh chóng như hiện nay, môi trường kinh doanh ngày càng trở nên khốc liệt hơn, nếu doanh nghiệp của bạn không thể tận dụng những kênh quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng là người tiêu dùng hiệu quả thì doanh nghiệp của bạn sẽ khó có thể thành công được.

Giới thiệu quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Quảng bá sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng tiêu dung

Tạo ấn tượng đậm nét trong lòng khách hàng, người tiêu dung

Tạo ra khách hàng tiềm năng với đông đảo người xem truyền hình

Phim quảng cáo được xem là vũ khí lợi hại trong cuộc đua giữa các Marketer, nhất là trong kỉ nguyên truyền thông số và tiếp thị tự động hóa như hiện nay thì phim quảng cáo thật sự chứng tỏ được vai trò quan trọng của nó. Nhận biết rõ thực tế đó, tất cả các doanh nghiệp, các công ty dù lớn hay nhỏ đều nảy sinh nhu cầu sử dụng phim quảng cáo để gia tăng hiệu quả cho mỗi chiến dịch truyền thông – marketing của mình.

Sự phát triển siêu nhanh của kỹ thuật cao, nhất là mạng internet thì phim quảng cáo là 1 công cụ có ích giúp truyền tải hình ảnh thương hiệu của tổ chức đến quý khách hàng 1 cách nhanh chóng nhất.

Có thể bạn ít biết rằng, quảng cáo tác động đến chúng ta như thế nào từ cách nghĩ cho đến hành vi mua hàng. Và đó cũng chính là sức mạnh đặc thù của hình thức quảng bá này. Những mẫu phim quảng cáo, Clip viral lan tỏa, thấm từ từ, khiến quý khán giả trở nên quen thuộc về nhãn hiệu của dịch vụ, kế đến là trong vô thức lại tác động đến thói quen quyết định mua của họ. 

Kịch bản sáng tạo

Ở bất kỳ loại hình phim quảng cáo nào, kịch bản luôn là yếu tố đóng vai trò quan trọng bậc nhất. Người viết cần hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn hướng đến khách hàng để biên tập được một kịch bản hay, hấp dẫn. Kịch bản cần diễn đạt và lột tả được thông điệp một cách ấn tượng để đánh trúng tâm lý, nhu cầu của người xem. Ngoài ra, người viết kịch bản cần phải có kiến thức về sản xuất phim quảng cáo, từ tiền kỳ đến hậu kỳ,... để có thể hòa mình vào tác phẩm, hiểu rõ từng chi tiết mang đến cảm xúc thực sự cho người xem.

Hình ảnh về doanh nghiệp

Hình ảnh của doanh nghiệp xuất hiện phổ biến trong TVC quảng cáo là một câu khẩu hiệu (slogan) dễ nhớ và một logo bắt mắt. Nhưng trong nhiều TVC quảng cáo cũng có sự xuất hiện của dây chuyền – công nghệ nhà máy, hay một nhân viên bán hàng đang truyền tải thông điệp về dịch vụ,... Sự xuất hiện này là rất quan trọng, giúp người xem dễ dàng liên tưởng, nhận diện và ghi nhớ đến thương hiệu, làm tăng tính thuyết phục cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty về sản phẩm hay dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Vì vậy những hình ảnh này cần được đầu tư đúng mức, giúp ghi dấu mạnh mẽ và thực sự ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

Diễn viên phù hợp

Việc sản xuất phim quảng cáo sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi cộng hưởng được mức độ nổi tiếng của diễn viên. Tốt hơn nữa nếu diễn viên đó đang được đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đánh giá cao và yêu mến. Tuy nhiên khi sản xuất phim quảng cáo, không phải diễn viên nổi tiếng nào cũng phù hợp với mọi lĩnh vực ngành nghề. Đối với những doanh nghiệp có ít ngân sách cho việc quảng cáo – truyền thông, không thể lựa chọn được các diễn viên nổi tiếng thì doanh nghiệp cũng có thể chọn diễn viên có khả năng diễn xuất tốt. Điều quan trọng là diễn viên phù hợp với sản phẩm và lấy được cảm tình của khán giả.

Nêu bật được sản phẩm và thông điệp

Một TVC phim quảng cáo có sức hấp dẫn đến đâu nhưng không truyền tải được thông điệp quảng cáo của sản phẩm và thương hiệu thì cũng xem như là vô dụng. Hãy lồng ghép tinh tế, súc tích thông điệp quảng cáo sản phẩm vào bối cảnh và diễn biến câu chuyện, giúp người xem vừa cảm nhận được nội dung của phim quảng cáo vừa có thể thấy được thông điệp sản phẩm mà TVC quảng muốn truyền đạt.

Hậu kỳ

Đây là công đoạn thiên về kỹ thuật và xử lý kỹ xảo. Những đoạn phim được quay xong sẽ được dựng hình, xử lý hình ảnh, âm thanh trên những phần mềm chuyên dụng. Giai đoạn này cần một công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức sản xuất. Trước đây rất nhiều TVC phim quảng cáo của Việt Nam phải gia công tại Thái Lan hay Malaysia,... Nhưng hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều công ty có đủ năng lực để triển khai tốt các phim quảng cáo dù khó nhất.

Những khó khăn thường gặp phải khi quay phim sự kiện

Không có kịch bản

Trong một sự kiện trực tiếp, dù có timeline chương trình đi chăng nữa, vẫn không ai nói trước được chuyện gì sẽ diễn ra. Nếu có, nó sẽ trở thành một vở kịch chứ không phải quay phim sự kiện trực tiếp nữa!

Không thể quay lại nếu hỏng

Quay phim sự kiện đồng nghĩa với việc phải đối mặt với bất cứ rắc rối nào có thể xảy ra về kĩ thuật hay hậu cần. Và quan trọng hơn mỗi khoảnh khắc trong sự kiện chỉ xảy ra một lần. Nếu bạn bỏ lỡ nó hoặc quay hỏng, không có cách nào có thể quay lại được.

Địa điểm rộng, thời gian không cố định

Những thợ quay phim sự kiện chuyên nghiệp sẽ có kế hoạch quay phim phù hợp với lịch sự kiện, nhưng họ cũng phải chuẩn bị tinh thần cho những thay đổi vào phút chót.

Nếu đây là một sự kiện lớn và được tổ chức ở không gian rộng, người thợ quay sẽ phải di chuyển rất nhiều để bắt được mọi khoảnh khắc. Và vì việc di chuyển cũng tốn kha khá thời gian nên người thợ sẽ dễ bị bỏ lỡ các khoảnh khắc quan trọng.

Âm thanh hỗn loạn

Khi quay phim sự kiện không chỉ có tiếng nhạc, tiếng MC mà còn tiếng của rất nhiều người hò reo có thể làm lẫn âm thanh.

Một số góc quay nên áp dụng khi quay phim sự kiện

Góc thấp: Sử dụng để quay các cảnh gần, quay cảnh nhóm, quay cho một cảnh nhất định nào đó nhằm tạo ra sự kết nối đặc biệt giữa khán giả với tình huống nào đó đặc biệt đang diễn ra trong sự kiện, tạo ra góc quay khác biệt nhằm tạo nên sự chú ý đặc biệt ở người xem về một cảnh/ nhân vật nào đó mà thước phim sự kiện cần tập trung truyền tải.

Góc ngang: Góc quay này tạo cho thước phim sự kiện những cảnh giống y như thật, diễn tả đầy đủ khung cảnh sự kiện nhưng ít kịch tính hơn, người cầm máy có kinh nghiệm thường sử dụng góc quay này để quay cận cảnh, những cảnh quay ngang đồng thời còn có tác dụng để tạo nên tình huống và chuẩn bị cho khán giả một cảnh liên quan.

Góc cao: Góc máy cao cho phép đưa toàn cảnh sự kiện, cho phép đạo diễn lấy được cái nhìn bao quát. Sử dụng góc quay này trong quay phim sự kiện chuyên nghiệp sẽ dễ dàng đưa đến cảm xúc cho người xem, tạo cảm giác mạnh mẽ hơn về sự việc đang diễn ra trên màn ảnh khiến họ chú ý hơn, yêu thích sự kiện và thương hiệu hơn, họ cũng sẽ nhớ về sự kiện lâu hơn và ghi nhận một cách dễ dàng thông điệp của sự kiện mà doanh nghiệp muốn chuyển tải khi tìm đến và sử dụng dịch vụ quay phim sự kiện.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ liên quan như; may đồng phục giá rẻ, cung cấp đồng phục học sinh, đồng phục công sơ dành cho mọi đối tượng... Chúng tôi đơn vị thiết kế tạo m,ẫu đồng phục chuyên nghiệp dành cho các spa thẩm mỹ viện tại thành phố hồ chí minh và các tỉnh lân cận... dịch vụ may đồng phục spa nail xuất san các nước như vương quốc Anh, Mỹ... châu âu, châu Úc...

Công ty may đồng phục spa giá rẻ tại TPHCM. Chúng tôi có quy mô xưởng may lớn; đội ngũ công nhân may lành nghề; đặc biệt có bộ phận chuyên môn phụ trách kiểm định sản phẩm đầu cuối; đảm bảo các sản phẩm có độ hoàn chỉnh cao; đường may tỉ mỉ trước khi được bàn giao cho khách hàng...

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM..., may đồng phục giá rẻ, may đồng phục, may đồng phục spa, xưởng may đồng phục, công ty may đồng phục tphcm, đồng phục mẫu lạ, may đồng phục tmv, may đồng phục văn phòng, may đồng phục quán ăn, may đồng phục nhà hàng, xưởng đồng phục gò vấp, may đồng phục giá rẻ tphcm, đồng phục spa đẹp.

Website: https://maula.vn/

About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK