Độ phân giải trong phim ảnh và transcoding là giải pháp kỳ diệu

 Sự kết hợp của 80 megapixel trên mỗi khung hình, color science mới và tính linh hoạt của Blackmagic RAW làm cho việc hoạt động với 12K trở thành hiện thực. Oversampling từ 12K mang đến cho khách hàng những hình ảnh 8K và 4K tốt nhất với tông màu da tinh tế và chi tiết phi thường của máy quay cao cấp.

Độ phân giải trong phim ảnh và transcoding là giải pháp kỳ diệu

Cổng mở rộng SuperSpeed ​​USB-C

Khách hàng có thể quay với tốc độ 60 fps trong 12K, 110 fps trong 8K và lên đến 220 fps trong 4K Super 16. URSA Mini Pro 12K có ngàm PL có thể thay thế, cũng như được tích hợp bộ lọc ND, bộ ghi dual Cfast và UHS-II, cổng mở rộng SuperSpeed ​​USB-C và hơn thế nữa.

Độ phân giải cực cao của URSA Mini Pro 12K vượt xa chuyển động phim ảnh truyền thống. Khách hàng nhận được những lợi ích của việc quay phim với chi tiết đáng kinh ngạc, dải động rộng và màu sắc phong phú, sâu sắc. Hoàn hảo cho phim, truyền hình nhiều tập và IMAX định dạng lớn. Định nghĩa đáng kinh ngạc xung quanh các đối tượng làm cho nó lý tưởng để làm việc với phông xanh và VFX bao gồm kết hợp hành động trực tiếp và CGI. Super sampling ở mức 12K có nghĩa là khách hàng không chỉ có được màu sắc và độ phân giải tốt hơn ở mức 8K, mà còn có được sự mượt mà đến từ việc làm cho răng cưa trở nên vô hình.

Quay RAW trong 12K giúp kiểm soát sâu nhất về chi tiết, độ phơi sáng và màu sắc trong khi hậu kì. Oversampling có nghĩa là khách hàng nhận được 8K cực kỳ sắc nét mà không có các cạnh thô. Trên hết, Blackmagic RAW được thiết kế để tăng tốc 12K cho hậu kì, giúp dễ dàng làm việc với các tệp HD hoặc Ultra HD tiêu chuẩn. Nó được tối ưu hóa cao, multi‑threaded, hoạt động trên nhiều lõi CPU và cũng được tăng tốc GPU để hoạt động với Apple Metal, CUDA và OpenCL. Vì vậy, khách hàng luôn có thể làm việc với các tệp RAW của máy quay mà không cần phải thực hiện proxy. Hình ảnh Blackmagic RAW 12K cung cấp độ phân giải và chất lượng chưa từng có cho màu sắc, keying, compositing, reframing, stabilization và tracking trong 4K or 8K.

Blackmagic Generation 5 Color Science có film curve mới được thiết kế để tận dụng triệt để lượng dữ liệu màu khổng lồ từ cảm biến URSA Mini Pro 12K mới. Điều này mang lại phản ứng màu thậm chí tốt hơn cho các tông màu da dễ chịu hơn, và hiển thị tốt hơn các màu bão hòa cao như bản hiệu neon và đèn đuôi xe trong các cảnh tương phản cao. Generation 5 Color Science thông báo xử lý hình ảnh Blackmagic RAW phức tạp, với màu sắc và dynamic range data được bảo toàn thông qua siêu dữ liệu để sử dụng trong hậu kì. Tương thích với tất cả các tệp Blackmagic RAW được quay trước đó, Generation 5 Color Science cho phép khách hàng tận dụng lợi thế của film curve mới ngay cả với tác phẩm hiện có của họ.

URSA Mini Pro 12K là đầu ghi băng thông cao với 3 tùy chọn để ghi 12K, chứa độ phân giải gần gấp 10 lần Ultra HD. Khách hàng được tích hợp hai thẻ SD CFast và UHS-II và cổng mở rộng SuperSpeed ​​USB-C để ghi vào ổ đĩa SATA và NVMe nhanh. Khi bật ” Record RAW on 2 Cards “, URSA Mini Pro 12K có thể ghi đồng thời trên hai thẻ với tốc độ đáng kinh ngạc 900 MB/giây đến 2 thẻ CFast, hoặc thẻ SD UHS-II ấn tượng 500 MB/giây. Cổng mở rộng SuperSpeed ​​USB-C ở phía sau có thể ghi vào bộ lưu trữ flash USB-C lên đến 900MB/giây như một tùy chọn ghi thứ ba để khách hàng giành được các lựa chọn để quay 12K tuyệt đẹp lên đến 60p hoặc 8K lên đến 110p.

Các dự án khác nhau đòi hỏi các ống kính khác nhau, đó là lý do tại sao URSA Mini Pro có ngàm ống kính hoán đổi. Khách hàng có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các ống kính ngàm PL, EF và F trên URSA Mini Pro 12K, cũng như ống kính B4 trên URSA Mini Pro 4.6K G2. Điều đó có nghĩa là khách hàng có thể làm việc với ống kính rạp chiếu phim PL lớn chất lượng cao, ống kính ngàm EF hoặc F và thậm chí cả ống kính phát sóng B4, giúp URSA Mini Pro tương thích với phạm vi ống kính chuyên nghiệp rộng nhất có thể.

Blackmagic URSA Mini Pro có Cổng mở rộng USB-C tốc độ cao sáng tạo. Mẫu G2 4.6K có USB-C 3.1 Gen 1 hoạt động với tốc độ lên tới 5 Gb/s, trong khi mẫu 12K mới có USB-C 3.1 Gen 2 cho tốc độ 10 Gb/s. Khách hàng có thể kết nối và cấp nguồn cho ổ đĩa ngoài và SSD hoặc trên URSA Mini Pro 12K, khách hàng có thể kết nối URSA Mini Recorder mới để ghi vào ổ SSD NVMe nhanh để có thời gian ghi lâu hơn. Ổ SSD NVMe lý tưởng để quay 12K ở chế độ Blackmagic RAW 12 bit chất lượng không đổi cao nhất trong cài đặt Q0 hoặc cho tốc độ khung hình cao. Khi chụp xong, khách hàng chỉ cần di chuyển đĩa bên ngoài vào máy tính của mình và bắt đầu chỉnh sửa từ cùng một đĩa, loại bỏ việc sao chép tệp.

URSA Mini Pro bao gồm một phiên bản đầy đủ của DaVinci Resolve Studio. Khách hàng có được giải pháp tiên tiến nhất thế giới kết hợp chỉnh sửa chuyên nghiệp, chỉnh màu, hiệu ứng âm thanh và hiệu ứng hình ảnh tất cả trong một công cụ phần mềm. DaVinci Resolve được sử dụng để hoàn thành nhiều phim Hollywood hơn bất kỳ giải pháp nào khác, vì vậy người dùng sẽ có được các công cụ sản xuất bài tốt nhất có thể để chỉnh sửa video gốc từ máy quay của họ và giữ lại từng chút chất lượng. Cho dù người dùng đang làm việc trên các bộ phim lớn của Hollywood, truyền hình nhiều tập, video âm nhạc, quảng cáo hay thậm chí là buổi quay YouTube mới nhất, DaVinci Resolve Studio mang đến cho khách hàng một quy trình làm việc hoàn hảo để chỉnh sửa, chỉnh màu, hiệu ứng, âm thanh và phát hành.

Transcoding là giải pháp kỳ diệu

Transcoding có nghĩa là lấy các tệp hi-res và chuyển đổi chúng thành các tệp lo-res để chỉnh sửa. Khi phần dựng đó được khóa, bạn thay thế các tệp lo-res bằng các tệp có độ phân giải cao hơn ban đầu và bạn sẽ đến đó! Để xem những gì để chuyển đổi các tệp này, hãy để chúng tôi nói về các tệp khác nhau mà bạn có thể gặp phải.

Định dạng tệp

Các tệp thô là định dạng lớn nhất và hấp dẫn bởi vì chúng chứa nhiều thông tin màu sắc mà bạn có thể điều chỉnh ngay cả sau khi được quay. Nhưng để dựng, bạn không cần tất cả thông tin đó và kích thước tệp đó có thể làm bạn chậm lại. Vì vậy, chúng ta có thể chỉnh sửa các phiên bản chuyển mã. Các máy ảnh RED có định dạng riêng, Redcode Raw (R3D).

Bạn cũng có thể bắt gặp một định dạng tệp .MXF, điều này thực sự mang đến cho chúng ta rất nhiều rắc rối. Vì vậy, xu hướng chuyển mã là điều nên làm. Một số người sẽ quay trong cái được gọi là Apple ProRes thay vì Raw. ProRes có nhiều phiên bản, với ProRes 4444 đứng đầu. ProRes422 không có nhiều thông tin như ProRes 4444, vì vậy bạn phải cẩn thận với những gì bạn đang quay và cách bạn lên kế hoạch chỉnh màu sau này.

Blackmagic cũng có định dạng riêng cho máy quay của họ được gọi là Black Magic Raw. Các tập tin Blackmagic hoạt động tốt với DaVinci vì cùng một công ty sở hữu chúng. Nhưng điều này đôi khi mang đến cho bạn các vấn đề nếu bạn đang dựng bằng phần mềm khác ngoài DaVinci. Đó là một lý do khác mà bạn có thể muốn transcode. Nếu phần mềm dựng của bạn có thể xử lý nó, thì bạn không phải lo lắng về nó.

H264 là định dạng tệp được rất nhiều người tải lên YouTube và Vimeo. Mặc dù nó có một tệp có kích thước đẹp để xem và hầu như chuyển cho sản phẩm cuối cùng trên web, nhưng việc nén không lý tưởng để phân phối tới TV hoặc rạp chiếu. Theo nguyên tắc thông thường, bạn thường muốn hoàn thành video của mình với chất lượng càng cao càng tốt và chuyển đổi xuống khi cần thiết.

Cách transcode

Vậy làm thế nào để chúng ta chuyển mã? Tôi thấy rằng Davinci Resolve thường là mục đích của tôi để chuyển mã. Bởi vì nó là một phần mềm chỉnh màu tuyệt vời, nó xử lý rất nhiều định dạng khác nhau đặc biệt tốt. Tôi nhập tất cả các clip vào một thư mục, tạo timeline của các clip đó, sau đó xuất tất cả các clip. Hãy nhớ rằng, khi chuyển mã, bạn phải gửi lại tất cả các clip của mình trở lại phiên bản độ phân giải cao để lấy màu sau này.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn thay đổi kích thước tập tin nhưng giữ các clip như cùng tên. Bước này là siêu quan trọng. Bằng cách đó, khi bạn xem lại, nó biết chính xác clip nào cần xem lại. Về cơ bản, sau khi dựng, bạn sẽ yêu cầu phần mềm trỏ đến thư mục bằng độ phân giải cao thay vì lo-res. Nếu các tên này khác nhau hoặc nếu độ dài của các clip khác nhau, phần mềm của bạn sẽ vô cùng rối và mọi thứ sẽ không được xếp hàng!

Vậy chúng ta chuyển mã sang cái gì? Chỉnh sửa về việc ở trong khu vực và hoạt động nhanh chóng. Như Robert Rodriguez đã nói, anh ấy thích di chuyển với “speed of thought”. Vì vậy, bạn không muốn bất kỳ độ trễ nào khi dựng. Một yếu tố quan trọng mà các Editor bỏ qua là nơi đoạn phim điện ảnh được đọc từ đó. Rất nhiều nhà sản xuất thích thử và tiết kiệm tiền với ổ cứng rẻ hơn. Tuy nhiên, chất lượng ổ cứng càng thấp thì các tệp đọc trên máy tính của bạn càng chậm.

Ngược lại, ổ cứng càng tốt và kết nối với máy tính càng tốt (usb c qua usb 2.0, v.v.), tốc độ đọc càng nhanh và ít bị lag. Để có hiệu suất cực cao, bạn có thể sao chép các tệp trên máy tính của mình và sau đó dựng từ đó. Nhưng thông thường, bạn sẽ không có đủ dung lượng trên máy tính để làm điều đó. Vì vậy, đối với tình huống này, chúng ta cần transcode.

Hãy thử một số định dạng tệp khác nhau để xem máy tính của bạn có thể xử lý những gì. Tôi hiện đang làm việc với Mac Pro và tôi thường chuyển mã sang 1920 × 1080 ProRes 422 HQ và tôi chỉnh sửa ra khỏi Premiere. Điều này cho phép tôi nếu tôi cần chồng các clip lên nhau; tôi sẽ không thấy giảm tốc độ. Tôi thường sao chép các đoạn phim được chuyển mã trên ổ G của mình, đặc biệt nếu ổ cứng của chúng bị chậm.

Đối với một dự án gần đây, Editor ở nước ngoài, và một nhà sản xuất gọi cho tôi hỏi làm thế nào để có được dựng footage này. Nó được quay với bằng Blackmagic Raw. Ngay cả sau khi chuyển mã sang ProRes, kích thước tệp là rất lớn và việc gửi nó trực tuyến sẽ rất mất thời gian. Vì vậy, tôi đã chuyển mã thành 1920 × 1080 h264 (sử dụng Thông số kỹ thuật Vimeo) và gửi nó.

Vì vậy, bây giờ bạn đang dựng trơn tru, không có bị lag hoặc skipping. Việc dựng được phê duyệt. Làm thế nào để bạn có được nó trở lại độ phân giải cao? Thông thường, tôi  chỉnh màu trong buổi ra mắt hoặc chuẩn bị cho một colorist khác. Bước đầu tiên là củng cố timeline. Bạn giảm timeline cho đến khi nó là một layer hoặc gần với một layer nhất có thể. Sau đó, bạn xuất XML hoặc EDL (mã cho biết các điểm vào và ra của mỗi clip trong chỉnh sửa). Trong phần mềm chỉnh màu, bạn nhập các clip độ phân giải cao ban đầu của mình và liên kết chúng với XML / EDL bạn vừa xuất.

Phần mềm sẽ lấy các clip độ phân giải cao, áp dụng các điểm vào và ra và yêu cầu mỗi clip trông giống như chỉnh sửa của bạn. Bây giờ chỉnh sửa của bạn là có với tất cả các tệp độ phân giải cao. Nếu bạn không xem qua màu sắc và muốn xử lý tất cả những điều này trong Premiere, bạn có thể hủy liên kết tất cả các cảnh quay của mình, sau đó chuyển lại chúng vào các tệp gốc. Hãy nhớ rằng, nếu các clip gốc của bạn có độ phân giải cao hơn, thì chúng có thể được phóng to. Bạn sẽ cần điều chỉnh độ phân giải ở timeline của mình cho phù hợp. Bạn có thể thực hiện chỉnh màu tạm thời trong khi chỉnh sửa, để bạn và khách hàng có thể cảm nhận chung, nhưng màu cuối cùng của bạn nên được thực hiện ở độ phân giải cao nhất có thể.

Vì vậy, có bạn thực hiện điều đó. Khi khách hàng đến với buổi chỉnh sửa, bây giờ bạn có thể phóng to và không cần phải có vẻ lúng túng chờ đợi cứ sau 5 giây để máy tính của bạn bắt kịp. Và khi bạn ở một mình, bạn có thể tập trung vào tốc độ và sự sáng tạo, thay vì những gián đoạn liên tục chờ clip phát hoặc cố gắng xem chỉnh sửa thông qua việc bỏ qua liên tục.

Blackmagic Pocket Cinema Camera 6K

Chúng tôi sẽ bắt đầu với một trong những tùy chọn cũ hơn (và cũng có giá cả phải chăng nhất) trong danh sách của chúng tôi – Blackmagic Pocket Cinema Camera 6K. Được phát hành chỉ một năm sau phiên bản 4K phổ biến của thương hiệu, bản nâng cấp này đã nâng cấp ưu thế bằng cách thêm ngàm EF và quay video 6K. Thật ấn tượng đối với một chiếc máy quay có giá bán lẻ dưới 2.000 đô la và mặc dù không thực sự có kích thước bỏ túi nhưng vẫn rất nhỏ và nhẹ.

Sáng tạo trong chỉnh màu có thể thay đổi mạch truyện và tạo ra sự kết hợp trực quan rõ ràng giữa tốt và xấu, giàu và nghèo, thành công và thất bại.

Nhiều khán giả không biết gì về việc các Colorist đóng vai trò nòng cốt trong việc giúp phát triển câu chuyện của một bộ phim. Chúng giúp thu hút người xem mắt đến một khía cạnh cụ thể cảnh. Họ khuếch đại một đặc điểm tính cách bằng cách thêm một lớp  màu cho một nhân vật nhất định. Họ cũng có thể giúp thiết lập danh tính của một bối cảnh.

Có hai bộ phim hấp dẫn mà tôi rất thích xem gần đây. Trong cả hai phim, màu sắc đã đóng một vai trò cơ bản trong việc xây dựng ý thức về vị trí trong tâm trí người xem. Những bộ phim này là The Spy và White Lines.

The Spy

The Spy là một sê-ri Netflix hấp dẫn, dựa trên một câu chuyện có thật. Eli Cohen (do Sacha Baron Cohen thủ vai) là một điệp viên Israel có nhiệm vụ thâm nhập vào Chính phủ Syria. Ông sống hai cuộc sống riêng biệt – một ở Syria và một ở Israel.

Việc chỉnh màu trên The Spy rất ấn tượng. Nó hoạt động đồng nhất với các khía cạnh khác của quy trình sản xuất để giúp thiết lập hai thế giới riêng biệt này. Các Look được sử dụng cho các thế giới riêng biệt, khác biệt với nhau. Đạo diễn chia đôi màn hình hiển thị Eli ở Syria, trong khi vợ Nadia (Hadar Ratzon Rotem) trở về nhà ở Israel.

Các lớp màu trong các cảnh ở Israel là vô cùng bão hòa. Rất ít màu sắc có thể nhìn thấy và đôi khi, nó gần như có thể bị nhầm lẫn khi nghĩ rằng được quay đen trắng. Những nét chạm nhỏ phức tạp đã được colorist tạo ra để duy trì một số khía cạnh của màu sắc bằng cách khóa các phần nhất định của hình ảnh. Ví dụ, chiếc váy màu vàng trong hình trên.

Hơn nữa, tông màu da trong các cảnh Syria cũng rất bão hòa. Trong nhiều trường hợp, các khuôn mặt trong các cảnh được che phủ một phần trong bóng tối, đó rõ ràng là một sự lựa chọn ánh sáng được củng cố trong việc chỉnh màu về sau. Vô số họa tiết được sử dụng trong suốt những cảnh này, cho phép đạo diễn thu hút người xem mắt đến nơi mà anh ta muốn nhìn.

Israel là một quốc gia nghèo và đang phát triển tại thời điểm của câu chuyện này, mà đạo diễn truyền đạt thông qua sự lựa chọn màu sắc đặc biệt này. Việc thiếu màu sắc giúp truyền tải sự thiếu hụt của cải trong nước tại thời điểm đó. Cái nhìn này cũng có một số điểm tương đồng với giao diện cổ điển của Flashback hồi tưởng. Xuyên suốt bộ phim, những cảnh quay ở Israel bắt đầu gợi lại một trong những cảnh hồi tưởng, khi chúng thoáng qua về cuộc sống cũ của Eli. Đây có phải là cố ý? Khó có thể nói chắc chắn. Sê-ri đã sử dụng hai Colorist – Peter Bernaers và Veerle Zeelmaekers – khiến tôi tự hỏi liệu mỗi người có làm việc cụ thể trên một trong những thế giới riêng biệt của Drake không.

Tuy nhiên, đối với các cảnh quay ở Syria, người ta có thể quan sát màu sắc bão hòa, rực rỡ hơn nhiều. Cái nhìn này giúp nhấn mạnh một cách tinh tế bản chất mới, sang trọng của cuộc sống xa nhà.

Phong cảnh đẹp, quần áo đầy sắc màu, nội thất trang nhã của căn hộ xa hoa của anh ta – tất cả đều được hiển thị rực rỡ bằng cách sử dụng lựa chọn màu này. Là một điệp viên ở Syria, Eli đang hòa nhập với giới thượng lưu về tài chính, và những lựa chọn màu sắc phong phú hơn này mô tả một cách hiệu quả thế giới giàu có mà anh ta hiện đang đắm chìm.

Cái nhìn bóng bẩy, rực rỡ hơn này giúp làm nổi bật nhân vật bóng bẩy, sôi nổi mà Eli đang giả vờ. Trong suốt loạt phim hấp dẫn này,màu sắc được thực hiện một cách tuyệt vời, giúp tăng cường cốt truyện mê hoặc.

Một loạt những tuyệt vời khác sử dụng chỉnh màu để giúp biểu thị một bối cảnh là White Lines. Chương trình này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng, sau khi được phát hành trong thời gian vào tháng 5 năm 2020. Nó theo nhân vật chính Zoe Walker (do Laura Haddock thủ vai) khi cô bỏ lại cuộc sống đầy thầm lặng ở Manchester để điều tra về cái chết của anh trai mình ở Ibiza. Hầu hết các cảnh quay được đặt ở hai địa điểm này.

Thiên đường đầy nắng của Ibiza trái ngược hoàn toàn với mưa của Manchester. Các màu sắc được đạo diễn lựa chọn khéo léo cho hai cài đặt này nhấn mạnh những đặc điểm này. Cốt truyện cốt lõi của sê-ri này dựa trên việc trốn thoát một địa điểm này sang địa điểm khác, do đó, điều cần thiết là Ibiza có vẻ xứng đáng để trốn thoát. May mắn thay, một Colorist có tay nghề cao – Thomas Urbye – đã thực hiện ý tưởng chạy trốn khỏi Manchester vì Ibiza cực kỳ hấp dẫn.

Cái nhìn ấm áp, bão hòa được áp dụng cho các cảnh trong Ibiza (ở trên) truyền tải một thế giới của mặt trời luôn chiếu sáng  vô cùng quyến rũ với ai đó đang tìm kiếm một lối thoát. Nhiều hình ảnh hiển thị tông màu cam, giúp thêm vào hình ảnh bình dị của địa điểm này. Sự tương phản và bão hòa mạnh mẽ giúp phản ánh cường độ hoang dã của văn hóa đảo. Giống như Zoe, người xem gần như quên đi trách nhiệm gia đình của mình, vì họ đã quá mải mê với thế giới mới này, (một phần nhờ vào màu sắc).

Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm ngành in quảng cáo, hộp nhựa trong, hướng dẫn hỗ trợ in ấn, kỹ thuật ngành in,...Cty in Thành Mỹ công ty in tphcm chuyên in offset, hộp nhựa trong, khẩu trang vải, in trên nhựa, in trên nhựa thành mỹ,...

Website: https://inthanhmy.com

About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK